"นักฟุตบอลทีมชาติ" ความฝันไตตั้น น้องเล็กทีมหมูป่า

สังคม
2 ก.ค. 61
11:03
7,586
Logo Thai PBS
"นักฟุตบอลทีมชาติ" ความฝันไตตั้น น้องเล็กทีมหมูป่า
ครอบครัววิบูลย์รุ่งเรือง เปิดใจไตตั้น น้องเล็กทีมหมูป่า ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ ขยันซ้อม มีแผนคัดตัวสโมสรสุโขทัย FC ปีหน้า พ่อแม่บอก "รอลูกเดินตามฝัน" ยืนยันยังไม่ท้อร่วมกับผู้ปกครองทุกคนที่รอ 13 ชีวิตกลับมาอย่างปลอดภัย
ถ้าลูกหนูออกมา ขอฝากความฝันนักฟุตบอลทีมชาติของลูกหนูด้วยนะคะ ท่านนายก

คำฝากฝังถึง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ด้วยความหวังของแม่น้องไตตั้น หรือ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่สาย น้องเล็กของทีม และมีอายุน้อยที่สุดใน 13 ชีวิตที่ทุกคนเฝ้ารอพบหน้า และหวังให้ออกมาจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัยในเร็ววันนี้


ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามถึงความฝันสูงสุดของน้องไตตั้น ผ่านการบอกเล่าของ นายธนาวุธ วิบูลย์รุ่งเรือง คุณพ่อของน้องไตตั้น โดยคุณพ่อเล่าว่า ไตตั้น เป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เริ่มสนใจในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก จนเริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังตั้งแต่อายุ 7 ขวบ


น้องไตตั้นเป็นนักกิจกรรมตัวยง ทั้งเล่นดนตรีในวงดุริยางค์ ลงแข่งขันวิ่งในงานกีฬาสีโรงเรียน และแข่งขันฟุตบอลร่วมกับอะคาเดมี แม้จะชื่นชอบเล่นกีฬาแต่การเรียนของไตตั้นก็ไม่เคยขาด ไตตั้นชื่นชอบวิชาพลศึกษาและภาษาไทย เข้าเรียนตั้งแต่ช่วงเช้า หลังเลิกเรียนก็ซ้อมฟุตบอลต่อตั้งแต่ 16.30 น. – 18.30 น.


โดยมีโค้ชมาส่งที่บ้านทุกวันหลังเลิกซ้อม ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะเรียนพิเศษวิชาทั่วไปที่โรงเรียน หากมีตารางซ้อมฟุตบอลจะได้ซ้อมกันตลอดทั้งบ่าย แต่หากไม่มีตารางก็จะออกไปปั่นจักรยานร่วมกับพี่ ๆ ในทีมหมูป่าอะคาเดมี

เดินหน้าตามฝัน "หนูอยากเป็นนักบอลทีมชาติ"

 อยากเป็นนักบอลเก่ง ๆ อยากเข้าโรงเรียนกีฬาแล้วเป็นทีมชาติ

น้องไตตั้น บอกเล่าความฝันให้ครอบครัวฟังอยู่บ่อยๆ โดยเขาเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าและเข้าแข่งขันฟุตบอลในระดับอำเภอ และได้แชมป์ร่วมกับทีมหมูป่า อะเคเดมีแม่สายมา แล้วหลายสนามได้รับหลายถ้วยรางวัลหลาย และวางแผนไว้ว่าในปี 2562 นี้ จะเข้ารับการคัดตัว เพื่อเป็นนักเตะในสโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย หรือ “สุโขทัย FC” เพื่อสานฝันเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก่อนจะก้าวเข้าสู่เส้นทางนักฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเต็มตัวด้วยความมุ่งมั่น

ไตตั้นมีนักฟุตบอลในดวงใจ อย่าง “ลิโอเนล เมสซี” ดาวเตะชาวอาร์เจนตินา และเป็นศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมบาเซโลนา จากลีก ลาลีกา สเปน ภายในห้องนอนของไตตั้น เต็มไปด้วยของสะสมเกี่ยวกับทีมบาเซโลนา ทั้งโปสเตอร์ และเสื้อกีฬาฟุตบอลก็เป็นทีมในดวงใจทีมนี้

เมื่อไทยพีบีเอสออนไลน์สอบถามถึงนักฟุตบอลชาวไทย “มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา” และ “เมสซี เจ หรือชนาธิป สรงกระสินธ์” เป็น 2 รายชื่อที่คุณพ่อบอกเล่าให้ฟังถึงต้นแบบการเล่นฟุตบอลสู่ความฝันดาวเตะทีมชาติไทยในอนาคตของน้องไตตั้น

รออย่างมีความหวัง ให้ลูกออกมาตามความฝัน

สำหรับบรรยากาศหน้าถ้ำหลวง ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดสรรไว้สำหรับครอบครัวผู้สูญหาย ผู้ปกครองทุกคนยังนั่งรอใจจดใจจ่ออยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน บรรยากาศเต็มไปด้วยกำลังใจ 

ตอนนี้ไม่ได้คิดหรือกังวลอะไร รอแค่ให้ลูกออกมาเพื่อทำตามความฝันของตัวเองเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองคนอื่น หากรู้สึกกังวลจะมีคนรอบข้างคอยปลอบใจ และพูดคุยกันตลอดว่า อดทนอีกนิดนะ ใกล้ถึงแล้วนะ เดี๋ยวก็จะมีข่าวดีแล้ว ไม่มีใครรู้สึกท้อเลย อยากจะขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือด้วย 

ทั้งนี้ คุณพ่อของไตตั้นบอกกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและเจ้าหน้าที่ได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามารายงานสถานการณ์ให้ผู้ปกครองและญาติผู้สูญหายฟังทุกวัน ขณะนี้ไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะน้ำลดลงบ้างแล้ว หน่วยซีลก็เข้าไปได้ใกล้มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว หวังว่าจะได้ยินข่าวดีในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ผมไม่ทิ้งทีมหมูป่าแน่" โค้ช-นักเตะให้กำลังใจ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง