"โค้ชนพรัตน์" ดีใจสุดๆ ชี้ประสบการณ์ทำให้ "ทีมหมูป่า"แข็งแกร่งขึ้น

สังคม
3 ก.ค. 61
02:10
7,710
Logo Thai PBS
"โค้ชนพรัตน์" ดีใจสุดๆ ชี้ประสบการณ์ทำให้ "ทีมหมูป่า"แข็งแกร่งขึ้น
"โค้ชนพรัตน์" เผยดีใจที่ทีมหมูป่าทั้ง 13 คนรอดชีวิตหลังติดถ้ำหลวงนาน 10 วัน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ไม่ทิ้งกัน เชื่อประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้เด็กมีจิตใจแข็งแกร่ง และเป็นนักสู้

วันนี้ (3 ก.ค.2561) นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะเคดามีแม่สาย จ.เชียง ราย ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมากที่เด็กทีมหมูป่า และโค้ชปลอดภัยจากการติดถ้ำหลวง และขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชน และทุกสิ่ง ขอบคุณน้ำตา รอยยิ้ม สายฝนที่ประสบกันมาในช่วงเวลา 10 วันทุกคนไม่ทิ้งกัน และดีใจที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงรับสั่งเป็นห่วงเด็กๆ รวมทั้งเชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์ 

นายนพรัตน์ บอกอีกว่า นับจากนี้ยังยืนยันที่จะส่งเสริมให้เขาเดินตามความฝันในการเล่นกีฬาฟุตบอล หากถามว่าใครมีแววจะติดทีมชาติ สำหรับตัวเองทุกคนมีแวว แต่ประเมินการเล่นเป็นทีม 

จากนี้ไปประสบการณ์ที่ได้จากที่อยู่ในถ้ำหลวงจะส่งเสริมให้เด็กๆ มีความเข้มแข็งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ และมีความเป็นนักสู้ ในกีฬาประเภทฟุตบอล เขาจะแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและจิตใจ ส่วนสภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง และะคงต้องค่อยๆเป็นค่อยไป เพราะน้องๆยังเด็กกันอยู่ 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายนพรัตน์ พาทีมฟุตบอลหมูป่ามาให้กำลังใจที่หน้าถ้ำหลวง และผมได้ยืนยันว่าไม่ทิ้งใครสักคนในทีมหมูป่าแน่นอน ถ้าผมทำเป็นหมด ผมดำน้ำเป็น ปีนผาเป็น โรยตัวเป็น ผมทำแน่ครับ สำหรับสมาชิกในทีมหมูป่า น่าจะมาถึงประมาณ 70 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วินาที "หน่วยซีล"ช่วยทีมหมูป่า 13 ชีวิตรอดปาฎิหารย์

"ผมไม่ทิ้งทีมหมูป่าแน่" โค้ช-นักเตะให้กำลังใจ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯเชียงรายยืนยันพบเยาวชน-โค้ช 13 คนแล้ว ทุกคนปลอดภัย

จุดพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง "เนินนมสาว" เลยพัทยาบีช 400 ม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง