วินาที "หน่วยซีล"ช่วยทีมหมูป่า 13 ชีวิตรอดปาฎิหาริย์

สังคม
3 ก.ค. 61
01:06
126,045
Logo Thai PBS
วินาที "หน่วยซีล"ช่วยทีมหมูป่า 13 ชีวิตรอดปาฎิหาริย์
เปิดคลิปความยาวเกือบ 5 นาที จังหวะวินาทีหน่วยซีลและทีมดำน้ำจากต่างชาติพบทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่ารอดปาฎิหาริย์ หลังติดถ้ำหลวง 10 วัน ตอบขอบคุณทีมช่วยเหลือ

วันนี้ (3 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 01.00 น.เพจเฟชบุ๊กThai NavySEAL ได้นำคลิปความยาวเกือบ 4.58 นาที ซึ่งเป็นวินาทีที่หน่วยซีล และทีมช่วยเหลือต่างชาติ ได้พบเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนที่ติดในถ้ำหลวง โดยระบุว่า Hooyah.....ทีมหมูป่า พบเยาวชนทีมหมูป่าบริเวณหาดทรายห่างจาก Pattaya beach 200 เมตร โดยนักดำน้ำหน่วยซีลดำน้ำวางไลน์เชือกนำทาง ร่วมกับนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ระยะทางจากห้องโถง 3 ยาว 1,900 เมตร เมื่อเวลา 21.38 น. คืนวันที่ 3 ก.ค.นี้#ThainavySEAL

 

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

 

จากคลิปพบว่าเด็กทั้ง 13 คนนั่งรวมกันเป็นกลุ่ม ใส่เสื้อสีแดง สีน้ำเงิน ที่นั่งออกันอยู่บนโขดหินของถ้ำ ท่ามกลางน้ำเต็มพื้นถ้ำหลวง  พร้อมทั้งเผยแพร่ภาพ ขณะที่ทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ และหน่วยซีล พูดคุย และทักทายกับเด็กๆทีมหมูป่า ซึ่งเด็กๆขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษ ขอบคุณกับทีมที่เข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งบอกว่าหิว ซึ่งมีน้องๆบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ 

นอกจากนี้ ทีมดำน้ำถามว่ารู้หรือไม่ว่าวันนี้วันอะไร กี่วันแล้ว พร้อมยังชมว่าแข็งแรงเพราะอยู่ที่นีมา 10 วันแล้ว ทั้งนี้ในช่วงท้ายของคลิปมีเด็กคนหนึ่งพูดว่าฉันมีความสุขมาก ชายต่างชาติตอบกลับว่าฉันก็มีความสุขเช่นกัน โดยมีเด็กคนหนึ่งถามว่า เด็กถามว่า มาจากไหน นักดำน้ำ ตอบว่า มาจากอังกฤษ
ทำให้เด็กๆต่างพร้อมใจกันพูดขอบคุณทีมอีกครั้ง 

 

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

ภาพ:เพจ Thai NavySEAL

 

ภายหลังพบตัว 13 ชีวิตทีมหมูป่า เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew ซึ่งเป็นชุดเฉพาะกิจ ราชสีห์ เครือข่ายศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความ ระบุว่า "หน่วย SEAL ถามน้องๆอยู่กันได้อย่างไร"

"น้องๆบอกพยายามนอนนิ่งๆ และอาศัยน้ำหยดจากในถ้ำที่ไหลลงมาทานไปเรื่อยๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาพจเฟชบุ๊กThai NavySEAL ยังอัพเดทอีกว่า พบหมูป่าแล้ว....
แต่ภารกิจเรายังไม่จบ มนุษย์กบ ยังคงดำน้ำเข้าพื้นที่พร้อมหมอเวชศาสตร์ใต้น้ำ นำเพาเวอร์เจลและอุปกรณ์ยังชีพ ไปให้ทีมหมูป่าและส่งคนอยู่เป็นเพื่อนในจุดนั้น จนกว่าแผนการลำเลียงกลับจะเริ่มขึ้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผู้ว่าฯเชียงรายยืนยันพบเยาวชน-โค้ช 13 คนแล้ว ทุกคนปลอดภัย

จุดพบ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง "เนินนมสาว" เลยพัทยาบีช 400 ม.

บทสนทนาแรก "หมูป่า-ทีมดำน้ำอังกฤษและซีล"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง