นายกฯ เน้นความปลอดภัย นำ "13 หมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง

สังคม
3 ก.ค. 61
15:34
1,339
Logo Thai PBS
นายกฯ เน้นความปลอดภัย นำ "13 หมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ย้ำระยะที่ 2 นำทุกคนออกจากถ้ำ เน้นความปลอดภัย นำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนในการกู้ภัยของไทย ส่วนการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นการย้ายตามวงรอบปกติ

วันนี้ (3 ก.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตัวเองได้หารือกับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในการช่วยเหลือระยะที่ 2 คือการนำเด็กออกทางปากถ้ำอย่างปลอดภัย โดยขอให้ฟังคำชี้แจงจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นหลัก

สำหรับเหตุการ์ที่พบทั้ง 13 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา สร้างความดีใจให้กับประชาชนทั้งประเทศ รวมทั้งต่างประเทศ ถือเป็นบทเรียนในการกู้ภัย และขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจกันปฏิการค้นหาในครั้งนี้ ทั้งภาครัฐ เอกชน กู้ภัย เจ้าหน้าที่ ชาวต่างชาติ จิตอาสา 

ส่วนการดูแลเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งทุกคนยินดีเสียสละพื้นที่รับน้ำและพอใจมาตรการเยียวยาจากรัฐ หลังจากนี้ต้องปรับพื้นที่คืนสู่ธรรมชาติ และเตรียมพร้อมมาตรการรองรับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ขณะที่อุปสรรคจากฝนที่ตกลงมา ขณะที่เร่งพร่องน้ำ สูบน้ำ เพื่อให้เคลื่อนย้ายทั้งหมดมาข้างนอกและนำไปโรงพยาบาล ซึ่งทุกขั้นตอนจะทำอย่างรอบคอบ เน้นเรื่องความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการปรับย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ว่า เป็นการปรับย้ายตามวงรอบปกติ ยืนยันคนดีไปทำงานที่ไหนก็เจริญ ซึ่งต้องเราคนที่มีฝีมือไปทำงานในพื้นที่ที่ยังไม่เจริญมากนัก ก็เป็นไปตามหลักการของการปรับย้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง