ทีมอาสาสมัคร "นรินทร ณ บางช้าง" เสร็จภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ภูมิภาค
5 ก.ค. 61
11:04
648
Logo Thai PBS
ทีมอาสาสมัคร "นรินทร ณ บางช้าง" เสร็จภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง
ทีมดำน้ำอาสาสมัครที่มี นรินทร ณ บางช้าง เป็นผู้ประสานงาน ได้เดินทางกลับจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่พบตัว 13 ผู้ประสบภัย ส่วนสิ่งของที่ได้รับบริจาค ได้ส่งต่อให้กับหน่วยซีลไว้ใช้ในงานอื่นๆ

วันนี้ (5 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ นรินทร ณ บางช้าง โพสต์ภาพและข้อความภายหลังเดินทางกลับจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมปฏิบัติการในภารกิจค้นหา 13 ผู้ประสบภัย โดยทีมอาสาสมัครทีมนี้ เดินทางลงพื้นที่อาสาร่วมในภารกิจค้นหาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน เพื่อสนับสนุนการทำงานของหน่วยซีล โดยมีนักดำน้ำอาสาจากไทย และต่างประเทศ รวมถึงนักดำถ้ำชาวอเมริกันร่วมทีมไปด้วย

สำหรับทีมอาสาสมัครทีมนี้ ถือเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็น อุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมถึงการรับบริจาคอุปกรณ์ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ รวมถึงยังทำหน้าที่ขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

ภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถค้นหา 13 ผู้ประสบภัยได้สำเร็จ ทีมของคุณนรินทร ได้ส่งมอบอุปกรณ์ดำน้ำ พร้อมสิ่งของบริจาคต่างๆ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใช้งานต่อไปด้วย ส่วนทีมอาสาสมัครจาก จ.ตรัง ซึ่งเป็นกลุ่มคนรับจ้างเก็บรังนกนางแอ่น จากเกาะลิบง ซึ่งเดินทางมาช่วยในปฏิบัติการค้นหาโพรง โดยก่อนหน้านี้ได้โรยตัวด้วยเชือกเส้นเดียวลงไปสำรวจในปล่อง ตามที่เจ้าหน้าที่มอบหมาย ซึ่งล่าสุดทีมนี้ถูกเรียกตัวให้กลับมาร่วมค้นหาโพรงและปล่องอีกครั้ง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


ชาวบ้านเสียสละ “ขุด 9 หลุมน้ำ” ท้ายถ้ำหลวงดักน้ำออกทางใต้ดิน 

รู้จักโค้ชเอก “เอกพล” เขาไม่ใช่ฮีโร่ แต่เขาคือผู้รักษาชีวิตเด็กติดถ้ำ 

1 ในทีมนักดำน้ำอังกฤษ ขอกลับไปพบแพทย์ตามนัด

ทีมอาสาสมัคร "นรินทร ณ บางช้าง" เสร็จภารกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

แผนใหม่ประเมิน "ทีมหมูป่า" ไม่พร้อม 100% ยอมเสี่ยงออกถ้ำหลวงหนีฝน 

ภารกิจกู้ภัย-นำตัวทีมฟุตบอลหมูป่าออกจากถ้ำดำเนินการต่อ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง