เครื่องบินทหารหายจากจอเรดาร์ ขณะลาดตระเวน จ.แม่ฮ่องสอน - เร่งค้นหา

ภูมิภาค
5 ก.ค. 61
17:29
2,805
Logo Thai PBS
เครื่องบินทหารหายจากจอเรดาร์ ขณะลาดตระเวน จ.แม่ฮ่องสอน - เร่งค้นหา
โฆษกกลาโหม เผย เครื่องบินทหารหายจากจอเรดาร์ จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนักบินและผู้โดยสาย ทั้งหมด 4 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกองอำนวยการค้นหา

วันนี้ (5 ก.ค.61) มีรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 จังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งส่งกำลังพลค้นหาเครื่องบินแบบ CESSNA 182 ของหน่วย หลังปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนทางอากาศ และหายจากเรดาร์ไปทางทิศเหนือ 20 ไมล์ จากสนามบินแม่ฮ่องสอนไปเมื่อประมาณ 10.56 น.ที่ผ่านมา 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม ระบุว่า ทราบเรื่องแล้วโดยเครื่องบินลำนี้เป็นของกองทัพบก หายไปจากจอเรดาร์ใน จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ระหว่างตั้งกองอำนวยการเพื่อค้นหา โดยจะแจ้งข้อมูลให้ทราบต่อไป

ล่าสุด พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า หลังจากทราบข่าวก็ได้สั่งการให้นักบินนำอากาศยานขึ้นบินลาดตระเวนค้นหาทันที เบื้องต้นพบเครื่องบินที่ประสบเหตุแล้ว โดยพบมีกลุ่มควันบริเวณเขตใต้บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ ได้ส่งกำลังภาคพื้นจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 (ฉก.ร.17) เข้าไปค้นหา ซึ่งต้องใช้เวลาในการเข้าไป เพราะทราบว่าจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกที่ตกนั้น เกิดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติภารกิจบินลาดตระเวนตามวงรอบปกติ ขณะที่สภาพอากาศท้องฟ้าเปิด แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุข้อเท็จจริง ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยฉก.ร.17 เข้าไปในพื้นที่ได้ก่อน

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว ทางกองกำลังนเรศวรทำการบินขึ้นจากท่าอากาศยาน จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ โดยมีนักบินจำนวน 2 นาย คือ ร.ท.ณฤพล พุกทอง และ ร.ท.วโรจน์ แปลงกระโทก พร้อมผู้โดยสาร 2 นาย คือ ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว และ จ.ส.อ.นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว ร่วมทำการลาดตระเวนทางอากาศ และเมื่อเวลาประมาณ 10.56 น. ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน จ.แม่ฮ่องสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง