คลื่นซัดเรือล่ม เร่งช่วยนักท่องเที่ยวนับร้อยกลางทะเลภูเก็ต

สังคม
5 ก.ค. 61
19:20
16,553
Logo Thai PBS
คลื่นซัดเรือล่ม เร่งช่วยนักท่องเที่ยวนับร้อยกลางทะเลภูเก็ต
พายุลมแรง จ.ภูเก็ต ทำให้เรือล่มหลายพื้นที่ นักท่องเที่ยวนับร้อยลอยคอกลางทะเล เจ้าหน้าเร่งช่วยเหลือ และเตรียมรถพยาบาลแล้ว 40 คัน นำส่งผู้ประสบเหตุ

วันนี้ (5 ก.ค.61) เวลา 19.00 น. หลังจากเกิดพายุและลมแรงในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีรายงานว่าเกิดเหตุเรือล่มหลายพื้นที่ ได้แก่ นักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวรัสเซีย ขับเรือเจ็ทสกีถูกกระแสลมพัดจมหายติดต่อไม่ได้ ที่เกาะราชา, เรือไดร์ฟวิ่ง พร้อมผู้โดยสาร 90 คน จมบริเวณเกาะเฮ, เรือยอร์ชพร้อมผู้โดยสาร 39 คน จมกลางทะเลเกาะไม้ท่อน 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ลอยคอกลางทะเล โดยเตรียมรถพยาบาลกว่า 40 คันบริเวณอ่าวฉลอง เพื่อนำส่งผู้ประสบเหตุไปยังโรงพยาบาล

ล่าสุด นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ดูแลสถานการณ์แล้ว โดยได้สั่งการให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่อาจจะได้รับบาดเจ็บจากเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เวลา 19.40 น. มีการยืนยันว่านักนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุภัยในทะเลทั้ง 3 เคส ปลอดภัยทั้งหมด และมีแบ่งไปขึ้นที่ท่าเรือ 2 แห่งคือท่าเรืออ่าวฉลองและท่าเรือท่าเรือรัษฎา โดยกลุ่มของนักท่องเที่ยวของเรือฟินิกซ์ ที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาว จะถูกนำมาที่อ่าวฉลอง

ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะที่กลับจากไปดำน้ำ และเรือเดินทางกลับมาที่อ่าวฉลอง และมาประสบบริเกาะเฮ เนื่องจากมีคลื่นลมแรงมาก

เวลา 19.55 น มีรายงานว่าเรือประมงศรชล ได้ช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นเรือมาจำนวน 48 คนจากบริเวณเกาะเฮ

เวลา 19.58 น. มีรายงานเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงผู้ประสบภัย 48 คน และนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวรัสเซีย 2 คน เข้าเทียบท่าที่แพยอด

เวลา 20.00 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หากมีการนำนักท่องเที่ยวขึ้นที่ท่าเรือแล้ว ขอให้ทำทะเบียนประวัติบุคคล เพื่อใช้ในการตรวจสอบข้อมูลบุคคล

เวลา 20.10 น. เจ้าหน้าที่รถกู้ภัยเคลื่อนย้ายรถฉุกเฉินไปรับตัวผู้ประสบภัยที่แหลมพันวา เนื่องจากเรือไม่สามารถเทียบท่าที่อ่าวฉลองได้

เวลา 20.15 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันตัวเลขผู้ประสบเหตุเรือล่มทะเลภูเก็ต มีจำนวนทั้งหมด 138 คน ช่วยเหลือขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว 70 คน ยังเหลืออีก 68 คน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 17.00 น.รายงานสภาพอากาศว่า ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนน้อย สำหรับบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 11 ก.ค. นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง