เจ้าของเรือล่มยืนยันมีประกันภัย พร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเต็มที่

ภูมิภาค
6 ก.ค. 61
10:18
2,322
Logo Thai PBS
เจ้าของเรือล่มยืนยันมีประกันภัย พร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเต็มที่
เจ้าหน้าที่เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน เพื่อค้นหานักท่องเที่ยว และลูกเรือที่สูญหายจากอุบัติเหตุเรือล่มใน จ.ภูเก็ต ขณะที่เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุเรือล่มเผยเรือมีประกันภัย พร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเต็มที่ โดยเฉพาะครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวจีน

วันนี้ (6 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ และเรือประมง ยังคงเร่งระดมค้นหาผู้สูญหาย 58 คน จากอุบัติเหตุเรือล่มใน จ.ภูเก็ต เมื่อเย็นวานนี้ (5 ก.ค.) โดยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน ที่ขับขี่เรือเจ็ทสกีออกจากเกาะราชาใหญ่ มีเรือประมงช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว ส่วนเรือเซเรเนต้า ซึ่งมีลูกเรือ 42 คน สามารถช่วยเหลือได้แล้ว 40 คน ยังคงสูญหาย 2 คน คือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่อง และนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน คือนายซันหัว ฟาง ส่วนเรือโดยสารฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน พบว่าเสียชีวิต 1 คน เป็นนักท่องเทียวชาวจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ 48 คน โดย 11 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือยังคงสูญหาย ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจะบูรณาการในการค้นหาทั้งทางน้ำ และทางอากาศ

ด้าน น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของบริษัทเรือโดยสารฟีนิกซ์ กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีที่จะดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือการชดเชยค่าประกันภัยจากการบาดเจ็บและเสียชีวิต และหากญาติของผู้เสียชีวิต มีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในประเทศจีน ทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"กรมเจ้าท่า" สรุปยังมีผู้สูญหายเหตุเรือล่มภูเก็ต 56 คน 

ทราบพิกัดเรือฟินิกซ์แล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่มภูเก็ต

ระดมค้นหาอีก 58 ชีวิต เรือล่มภูเก็ต

"เรือล่มภูเก็ต" เสียชีวิต 1 สูญหาย 53 คน

ผู้ว่าฯภูเก็ตสรุปยอดผู้ประสบภัยเรือล่ม 138 คน ช่วยแล้ว 89 คน

คลื่นซัดเรือล่ม เร่งช่วยนักท่องเที่ยวนับร้อยกลางทะเลภูเก็ต 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง