แจ้งข้อหาประมาท "คนขับเรือฟีนิกซ์" เหตุเรือล่มภูเก็ต

สังคม
6 ก.ค. 61
15:41
5,775
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาประมาท "คนขับเรือฟีนิกซ์" เหตุเรือล่มภูเก็ต
รอง ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีคนขับเรือฟีนิกซ์ ไดร์ฟวิ่ง หลังเกิดเหตุเรือล่มที่เกาะเฮ จ.ภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศเขตภัยพิบัติ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (6 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุเรือล่มในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ดำเนินคดีคนขับเรือฟีนิกซ์ ไดร์ฟวิ่ง ข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมนำเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และมนุษย์กบของตำรวจน้ำค้นหาผู้ประสบเหตุ และสั่งการตำรวจท่องเที่ยวดูแลผู้ประสบเหตุ ยืนยันหากพบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะสั่งดำเนินคดีทันที

ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เมื่อคืนนี้ (5 ก.ค.) ได้เชิญเจ้าของเรือฟีนิกซ์ไดร์ฟวิ่ง มาสอบถามรายละเอียด ทราบว่าทำประกันไว้แล้ว ขณะนี้ได้ประกาศพื้นที่เป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้วานนี้ มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ เนื่องจากลมกระโชกแรงมาก ถือว่ารุนแรงสุดในรอบ 10 ปี

วานนี้ (5 ก.ค.) เวลา 17.55 น.เกิดเหตุเรือล่มในหลายพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้แก่ เกาะเฮ เกาะราชา เกาะไม้ท่อน เนื่องจากเกิดพายุและลมแรง ซึ่งเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน ประสบเหตุเจ็ทสกีล่ม และเรือเซเรนาต้าจม มีนักท่องเที่ยว 39 คน ลูกเรือ 2 คน เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือทั้งหมดได้แล้ว ส่วนเรือฟีนิกซ์ ไดร์ฟวิ่ง ล่มที่เกาะเฮ มีผู้โดยสาร ลูกเรือ และคนขับ รวม 105 คน ขณะนี้ช่วยเหลือได้แล้ว 49 คน เสียชีวิต 21 คน เร่งค้นหาอีก 35 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง