เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก อันดามันคลื่นสูง 2-3 ม.

สังคม
7 ก.ค. 61
07:58
1,304
Logo Thai PBS
เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก อันดามันคลื่นสูง 2-3 ม.
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้คลื่นลมแรงและมีฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 7-12 ก.ค.61 ทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (7 ก.ค.61) กรมอุตุนิยมวิทยา เผยคลื่นลมแรงและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 7-12 กรกฎาคม 2561 ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 07 ก.ค.61

ในช่วงวันที่ 7-12 ก.ค.61 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

สำหรับบริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง