2 ทีมจากอเมริกาใต้กอดคอตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก

กีฬา
7 ก.ค. 61
12:30
846
Logo Thai PBS
2 ทีมจากอเมริกาใต้กอดคอตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก
บราซิล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก หลังแพ้ เบลเยียม 1-2 ขณะที่อุรุกวัย แพ้ ฝรั่งเศส 0-2 ตกรอบไปเช่นกัน ทำให้ 2 ทีมสุดท้ายจากทวีปอเมริกาใต้ ตกรอบไปทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (7 ก.ค.2561) การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมป์โลก 5 สมัย บราซิล พบกับ เบลเยียม โดยเกมนี้ บราซิล ไม่มี คาเซมิโร่ ที่ติดโทษแบน ครึ่งแรก เบลเยี่ยม ได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 จากลูกเตะมุมของ นาเซอร์ ชาดลี่ บอลไปโดนต้นแขนของ เฟอร์นานดินโญ่ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง และจากจังหวะสวนกลับทำให้ เบลเยียม ได้ประตูที่สอง ในนาทีที่ 31 จากการยิงของ เควิน เดอ บรอย ครึ่งแรก เบลเยี่ยม นำ 2-0

ครึ่งหลัง นาที 76 บราซิล มีความหวัง ฟิลิเป้ คูตินโญ่ เปิดบอลให้ เรนาโต้ ออกุสโต้ โหม่งเข้าไปให้ บราซิล ไล่มาเป็น 1-2 บราซิล มีโอกาสได้ประตูตีเสมอ แต่ ติโบ กูตัวส์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเซฟได้ถึง 8 ครั้งในเกมนี้ จบเกม เบลเยียม ชนะ บราซิล 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ฝรั่งเศส

 

 

 

หลังการแข่งขัน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โค้ชของเบลเยี่ยมบอกว่าเขาภูมิใจในตัวลูกทีม และเคล็ดลับที่ทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ไม่ใช่แค่การเล่นได้ดี แต่จิตวิทยามีส่วนสำคัญ ซึ่งลูกทีมของเขาเริ่มต้นด้วยความเชื่อตั้งแต่แรกว่าจะชนะบราซิลได้

ขณะที่ ติเต้ โค้ชของบราซิล ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดที่ต้องเห็นทีมตกรอบ แต่ยกย่องแฟนบอลบราซิลที่ยังสนับสนุนทีมตลอด แม้จะตกเป็นรองถึง 0-2 ในครึ่งแรก ขณะเดียวกัน ติเต้ ได้ชื่นชมผู้เล่นของเบลเยียม โดยเฉพาะ กูตัวส์ ที่ป้องกันลูกยิงของบราซิลได้หลายครั้ง

หลังจากตกรอบบรรยากาศนักเตะของบราซิลเดินทางกลับโรงแรมที่พักแบบเงียบเหงา นับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกไม่มีทีมใหญ่อย่าง บราซิล, อาร์เจนตินา หรือเยอรมนี เลยสักทีม เช่นเดียวกับแฟนบอลที่กรุงริโอ เดอจาเนโร ต่างรู้สึกช็อคที่ทีมตกรอบ และทำให้รอบรองชนะเลิศไม่มีทีมจากอเมริกาใต้ เหลือแต่ทีมจากยุโรปทั้งหมด

ส่วนอีกคู่ ฝรั่งเศส พบกับ อุรุกวัย โดยเกมนี้ เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงตัวความหวังของ อุรุกวัย ยังมีอาการบาดเจ็บไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง โดย ราฟาเอล วาราน โหม่งบอลจากลูกฟรีคิกช่วยให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อน นาทีที่ 40 เข้าสู่ครึ่งหลัง แฟร์นานโด มุสเรล่า โกลของ อุรุกวัย เล่นผิดพลาด รับลูกยิงของ อองตวน กรีซมันน์ ไม่อยู่ บอลปลิ้นเข้าประตูไป ในนาที 61 และเป็นประตูย้ำชัยช่วยให้ ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งแรกในรอบ 12 ปี ไปพบกับเบลเยียม หลังการแข่งขันแฟนบอลในกรุงปารีสออกมาฉลองชัยชนะเต็มท้องถนน และตามร้านอาหารต่างๆ โดยแฟนบอลชื่นชมทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง

 

 

 

ส่วนดิดิเยร์ เดส์ชอง โค้ชของฝรั่งเศส แถลงข่าวหลังเกม บอกว่าพอใจกับผลการแข่งขัน เพราะฝรั่งเศสเล่นได้ดี พร้อมทั้งชื่นชมลูกทีมที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าแต่ละคนจะยังมีอายุน้อย ด้าน ออสก้าร์ ตาบาเรซ โค้ชของอุรุกวัย ยอมรับความพ่ายแพ้ โดยบอกว่าเขาพยายามแก้เกมในครึ่งหลัง แต่ฝรั่งเศสสามารถควบคุมเกมได้ดี และเล่นได้ดีกว่าพวกเรา

ด้าน กรีซมันน์ พูดถึงสาเหตุที่เขาไม่แสดงความดีใจหลังยิงประตูที่ 2 ให้ฝรั่งเศส เป็นเพราะเขาได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลอุรุกวัยจำนวนมากสมัยที่เริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สอนให้เขารู้ทั้งด้านดีและไม่ดีในวงการฟุตบอล ทำให้เขาให้ความเคารพอุรุกวัยเมื่อต้องพบกัน

สำหรับ ฝรั่งเศส แชมป์โลก ปี 1998 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 โดยครั้งนั้น ฝรั่งเศส ตกรอบด้วยการแพ้จุดโทษ อิตาลี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง