"สวีเดน-อังกฤษ" ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก

กีฬา
7 ก.ค. 61
12:32
825
Logo Thai PBS
"สวีเดน-อังกฤษ" ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก
ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้แข่งกัน 2 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่ คู่ของขวัญใจมหาชน อังกฤษ แชมป์โลก เมื่อปี 1966 พบกับ สวีเดน ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 24ปี ซึ่งจะแข่งกันในเวลา 21.00 น.

วันนี้ (7 ก.ค.2561) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต พึ่งล้างอาถรรพ์ เอาชนะจุดโทษในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อทีมชาติโคลอมเบีย อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อม แต่ยังต้องเช็คความฟิตของ แอชลีย์ ยัง, เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวสำรอง รวมถึง เดเล่ อาลี ว่าจะพร้อมลงสนามในนัดนี้หรือไม่ ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา นำโดย แฮรี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมที่นำเป็นดาวซัลโวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ยิงไปแล้ว 6 ประตู เป็นความหวังสูงสุดของทีม

 

 

ส่วนสวีเดน ที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ 1-0 กำลังเข้าฟอร์มสุด ๆ โดยเฉพาะเกมรับที่เสียประตูยากมาก มีปัญหาในการจัดตัวเล็กน้อยเมื่อจะไม่มี มิกาเอล ลุสติก ที่ติดโทษแบน และจิมมี ดูร์มาซ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่จะได้ เซบาสเตียน ลาร์สสัน พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ส่วนแนวรับยังคงมี วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่เล่นคู่กับ อันเดรียส กรานก์วิสต์ ได้อย่างแข็งแกร่งในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนเอมิล ฟอร์สเบิร์ก ฮีโร่ในนัดที่แล้วก็ยังสมบูรณ์พร้อมคอยทำเกมรุก สนับสนุนคู่หัวหอกอย่าง โอลา ตอยโวเนน กับ มาคัส เบิร์ก

 

 

สำหรับบรรดาผู้สันทัดกรณีหลายคนยังมองว่า อังกฤษ เหนือกว่า สวีเดน อยู่มาก ทั้งในเรื่องของกำลังใจที่เต็มเปี่ยมจากการเอาชนะจุดโทษ โคลอมเบีย มาได้ในรอบที่แล้ว รวมถึงความกระหายของผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ไม่ง่ายที่จะเอาชนะ สวีเดน เกมมีแนวโน้มที่อาจจะยืดเยื้อ แต่สุดท้ายจะเป็นอังกฤษที่เบียดเอาชนะไปได้

ศมทัตต์ ไรแสง เจ้าของนามปากกา อีกา ที่คลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลอังกฤษนานกว่า 10 ปี และมีโอกาสได้ไปประจำอยู่ที่ประเทศอังกฤษถึง 4 ปี กลับเห็นต่าง โดยมองว่า สวีเดน มีโอกาสชนะ อังกฤษได้ ด้วยเกมรับที่แข็งแกร่ง เล่นด้วยวินัย ไม่มีซูเปอร์สตาร์ ที่ทำให้เห็นมาแล้วในนัดพบกับ เม็กซิโก และสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถ้าแนวรับอังกฤษ เกิดข้อผิดพลาด ก็สามารถโดนทีเด็ดของ สวีเดน เล่นงานได้ และอาจตัดสินเกมได้เลยทีเดียว

ทั้งนี้ สถิติการพบกันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ สวีเดน นับตั้งแต่ปี 1979 เจอกันทั้งหมด 15 ครั้ง และเป็นฝ่ายสวีเดนที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ถึง 5 นัด เสมอกัน 8 นัด และอังกฤษชนะได้เพียง 2 นัดเท่านั้น โดยคู่นี้ จะแข่งขันกันในเวลา 21.00 น.

ขณะที่แฟนบอลอังกฤษในรัสเซียเชื่อว่า ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกกำลังจะได้กลับคืนสู่บ้านเกิดของมันอีกครั้ง หลังจากอังกฤษได้แชมป์โลกครั้งสุดท้ายต้อนย้อนไปในปี 1966 ด้านแฟนบอลสวีเดนในเมืองซามาร่า ประเทศรัสเซีย ยอมรับว่าอังกฤษมีทีมที่ดี แต่ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะชนะสวีเดนในนัดนี้

ส่วนเพลงทรีไลอ้อนส์ ของศิลปินตลกอย่าง เดวิด บาดดิเอล และแฟร้งค์ สคินเนอร์ ที่ร่วมงานกับวง เดอะ ไลท์นิ่ง ซีดส์ กลับมาติดชาร์ตเพลงยอดนิยมในสัปดาห์นี้ของอังกฤษอีกครั้ง โดยเข้ามาอยู่ใน 40 อันดับเพลงฮิต จากความหวังว่า อังกฤษ จะนำถ้วยแชมป์โลกกลับคืนสู่บ้านเกิด ตามเนื้อร้องของเพลงที่ติดปากว่า It's coming home

ทั้งนี้ เพลงทรีไลอ้อนส์ ถูกแต่งขึ้นในช่วงฟุตบอลยูโรปี 1996 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ และขณะนั้นเพลงทรีไลอ้อนส์ ติดชาร์ตอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร แม้ว่าสุดท้าย อังกฤษ จะแพ้ เยอรมนี ในรอบรองชนะเลิศก็ตาม

ส่วนอดีตนักเตะชื่อดังของอังกฤษ และสวีเดน อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และเดวิด เบ็คแฮม ได้ร่วมสนุกกับผลการแข่งขันในเกมนี้ โดยซลาตัน ได้โพสต์ข้อความในโซเชี่ยลมีเดียถึง เบ็คแฮม ว่าหาก อังกฤษชนะเขาจะยอมเลี้ยงข้าว เบ็คแฮม ทุกอย่างที่ เบ็คแอม อย่างกินบนโลกนี้ แต่หากสวีเดนชนะ เบ็คแฮม จะต้องซื้อของทุกอย่างใน อีเกีย ที่เขาอยากได้

ปรากฏว่า เบ็คแฮม ตอบรับคำท้า ของ ซลาตัน ด้วยการบอกว่า หาก อังกฤษชนะ เขาขอให้ ซลาตัน สวมเสื้อทีมชาติอังกฤษมาชมเกมที่อังกฤษแข่งในเวมบลีย์ และเลี้ยง ฟิช แอนด์ ชิพ ในช่วงพักครั้ง แต่หาก สวีเดนชนะ เบ็ค แฮม จะพาไปซื้อของที่อีเกีย เพื่อตกแต่งแมนชั่นใหม่ของ ซลาตัน ในแอลเอ

 

 

 

ส่วนเจ้าอาร์ทูดีทู สุนัขพันธ์ไส้กรอก ในกรุงลอนดอน ได้ทายผลคู่อังกฤษ กับ สวีเดน ด้วยการเลือกกินเนื้อสไตล์อังกฤษถึง 2 ครั้ง และไม่สนใจ สวีดิช มีทบอล อาหารยอดนิยมของสวีเดน ทำนายว่า อังกฤษ จะเป็นฝ่ายชนะในนัดนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าอาร์ทูดีทู ทายผลทุกครั้งที่ทีมชาติอังกฤษลงแข่งขัน และยังไม่เคยทายผิดเลยสักครั้งเดียว

 

 

 

ขณะที่ช่างออกแบบทรงผมในเมืองโซชิ สร้างผลงานสร้างสรรค์รับกระแสบอลโลกคู่รัสเซีย พบ โครเอเชีย ด้วยการทำผมให้นางแบบ เป็นรูปลูกฟุตบอล และทำสีผมเป็นสีธงชาติรัสเซีย ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะลงสนามแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนนี้ เวลา 01.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง