ตำรวจจัดระเบียบพื้นที่ หลังสื่อทั่วโลกติดตามทำข่าวช่วยทีมหมูป่า

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
16:00
1,797
Logo Thai PBS
ตำรวจจัดระเบียบพื้นที่ หลังสื่อทั่วโลกติดตามทำข่าวช่วยทีมหมูป่า
ตำรวจเข้ามาจัดระเบียบพื้นที่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หลังจากมีสื่อมวลชนทั้่งไทยและต่างประเทศเข้ามาติดตามสถานการณ์ทำข่าวกว่า 1,000 คน

วันนี้ (7 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย ร่วมกันเดินตรวจความเรียบร้อยภายในเต้นท์ที่พักของสื่อมวลชน เพื่อตรวจบัตรที่ประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย ออกไว้ให้ช่วงที่ลงทะเบียนสื่อมวลชน หลังจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาติดตามรายงานสถานการณ์การค้นหาทั้ง 13 คนในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กันเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ บอกว่าไม่ได้รับความสะดวกในการทำงาน เพราะสื่อมวลชนบางสำนัก เข้าไปขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม วันนี้ จึงจัดระเบียบให้สื่อมวลชนวางสิ่งของไว้ในแนวที่จัดไว้ให้เท่านั้น

สำหรับสื่อมวลชนที่มาลงทะเบียนเข้าพื้นที่ ขณะนี้มีอยู่มากกว่า 1,000 คน โดยแต่ละสำนักที่เข้ามาในพื้นที่เฉลี่ยแล้วประมาณ 5-10 คน ต่อสำนัก ขณะที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ ยังคงปฏิบัติกันอยผู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะยังไม่พบทั้ง 13 คน แต่ขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายสื่อสารกันด้วยการเขียนจดหมาย ซึ่งทั้งหมดได้ส่งจดหมายถึงกันแล้ว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


เร่งอุดน้ำซึมใต้ดิน-เบี่ยงทางน้ำ ไม่ให้ไหลลงถ้ำหลวง 

นำ "หมูป่า" ออกจากถ้ำ สถานการณ์เอื้อสุด 1-2 วันนี้ 

จดหมาย "พ่อ-แม่" ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำ "รักและคิดถึงลูกสุดหัวใจ" 

จดหมายฉบับแรกของ "13 หมูป่า" จากถ้ำถึงบ้าน 

เลือกแผนที่ดีที่สุด นำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง