เร่งระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงฯ

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
17:22
1,404
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงฯ
การระบายน้ำออกจากด้านในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ลดลงไปมากแล้ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

วันนี้ (7 ก.ค.2561) ผู้สื่่อข่าวรายงานว่า ทีมงานกลุ่มท่อสูบน้ำซิ่ง-ถ้ำหลวง เร่งระบายน้ำออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย บริเวณพื้นที่ส่วนปลายของถ้ำหลวง เชื่อมต่อกับถ้ำทรายทอง โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพญานาคไว้ 1 ใน 4 ตัวที่บริเวณบ่อนางนอน จุดรับน้ำต่อมาจากการระบายน้ำที่ออกมาจากด้านปลายของถ้ำหลวง ซึ่งบริเวณนั้นมีเครื่องสูบน้ำพญานาคช่วยระบายน้ำอีก 3 ตัว และล่าสุด ทีมสูบน้ำได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ให้หยุดระบายน้ำในอีก 3 วันข้างหน้า และจะนำเครื่องของกรมชลประทาน 4 ตัว มาติดตั้งแทน เนื่องจากสภาพน้ำในถ้ำลดลงต่อเนื่อง

ส่วนน้ำที่ไหลออกมาจากนอกถ้ำหลวงที่เคยไหลออกไปคลองสาขาและไหลท่วมแปลงนาข้าวของชาวบ้านกว่า 1,000 ไร่ ที่อยู่บริเวณทิศตะวันออกของถ้ำหลวง ล่าสุด วันนี้ทีมข่าวพบว่าน้ำแห้งแล้ว โดยชาวนาเริ่มดำนาเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งชาวนาหลายคนพอใจในมาตรการช่วยเหลือเบื้องต้น ที่ฝ่ายเกี่ยวข้องเบนทิศทางน้ำและแจกเมล็ดพันธุ์ใหม่ หลังจากแปลงนาข้าวถูกแช่น้ำท่วมนานกว่า 1 สัปดาห์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


ตำรวจจัดระเบียบพื้นที่ หลังสื่อทั่วโลกติดตามทำข่าวช่วยทีมหมูป่า 

เร่งอุดน้ำซึมใต้ดิน-เบี่ยงทางน้ำ ไม่ให้ไหลลงถ้ำหลวง 

นำ "หมูป่า" ออกจากถ้ำ สถานการณ์เอื้อสุด 1-2 วันนี้

จดหมาย "พ่อ-แม่" ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำ "รักและคิดถึงลูกสุดหัวใจ"

จดหมายฉบับแรกของ "13 หมูป่า" จากถ้ำถึงบ้าน

เลือกแผนที่ดีที่สุด นำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง