ทีมงาน "อีลอน มัสค์" ถึงไทยแล้วเย็นนี้

สังคม
7 ก.ค. 61
18:34
6,631
Logo Thai PBS
ทีมงาน "อีลอน มัสค์" ถึงไทยแล้วเย็นนี้
ทีมงาน บริษัท เทสลา สเปซเอ็กซ์ ที่นำเทคโนโลยีช่วยการติดถ้ำ 2 คนจะเดินทางถึงไทยเย็นนี้ ขณะที่วันพรุ่งนี้จะมาอีก 7 คน โดยมี 1 คนถึงถ้ำหลวงแล้ว ขณะที่รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาย้ำแนวคิดการนำอุโมงค์ลอดมาใช้ในการนำ 13 คน ออกจากถ้ำหลวง ต้องเน้นความปลอดภัย

วันนี้ (7 ก.ค.2561) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีหลายแนวคิดในการนำนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย ออกมาภายนอกถ้ำ ยอมรับว่าได้เห็นอุโมงค์น้ำในคลิปวิดีโอและรู้จักคนที่คิดค้นและประดิษฐ์อุโมงค์ จึงขอไปดูและทดลอง คิดว่าน่าจะมีความปลอดภัย แต่ต้องมาเทียบกับสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในถ้ำ อาจต้องมีการทดลองกันอีกหลายครั้ง พร้อมระบุว่าการทดสอบและครั้งนี้อาจจะทำให้เห็นแนวทางอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น ซึ่งทุกอย่างต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก ที่มีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยเหลือ ส่วนจะวิธีใดต้องทดลองอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังนายอีลอน มัสค์ ประธานบริษัท เทสลา สเปซเอ็กซ์ เสนอตัวช่วยเหลือโดยใช้เทคโนโลยีสำรวจอาวกาศ รวมถึงหน่วยกู้ภัยจาก space Exploration นำมาขุดเจาะอุโมงค์ ล่าสุด ทีมงานของนายอีลอน มัสค์ เดินทางถึงถ้ำหลวงแล้ว 1 คน และช่วงเย็นที่ผ่านมาถึงสนามบินแล้ว 2 คน ส่วนทีมงานที่เหลือ 7 คน จะมาในวันพรุ่งนี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


เร่งระบายน้ำออกจากถ้ำหลวงฯ

ตำรวจจัดระเบียบพื้นที่ หลังสื่อทั่วโลกติดตามทำข่าวช่วยทีมหมูป่า

เร่งอุดน้ำซึมใต้ดิน-เบี่ยงทางน้ำ ไม่ให้ไหลลงถ้ำหลวง

นำ "หมูป่า" ออกจากถ้ำ สถานการณ์เอื้อสุด 1-2 วันนี้

จดหมาย "พ่อ-แม่" ส่งถึง 13 ชีวิตติดถ้ำ "รักและคิดถึงลูกสุดหัวใจ"

จดหมายฉบับแรกของ "13 หมูป่า" จากถ้ำถึงบ้าน

เลือกแผนที่ดีที่สุด นำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

"อีลอน มัสค์" จ่อส่งวิศวกรช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง