ศพ "จ.อ.สมาน กุนัน" ถึงบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
19:22
2,467
Logo Thai PBS
ศพ "จ.อ.สมาน กุนัน" ถึงบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด
ศพ จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ถึงบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ดแล้ว โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างร่วมไว้อาลัยตลอดสองข้างทางที่ขบวนศพเคลื่อนไป ขณะที่ภรรยาผู้เสียชีวิต ยืนยันจะดูแลพ่อแม่ของ จ.อ.สมาน ให้ดีที่สุด

วันนี้ (7 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามบินร้อยเอ็ด เป็นไปด้วยความโศกเศร้า หลังญาติและครอบครัวใน จ.ร้อยเอ็ด เดินทางไปรับศพ จ.อ.สมาน กุนัน เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน ตลอดระยะทางจากสนามบินไปยังภูมิลำเนาของ จ.อ.สมาน มีประชาชนชาว จ.ร้อยเอ็ด ที่ทราบข่าว ต่างร่วมไว้อาลัย และร่วมสดุดีวีรบุรุษที่สละชีวิตเพื่อช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย ในครั้งนี้

นางวลีพร กุนัน ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า ระหว่างที่เข้าไปช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่า ได้เคยขอร้องไม่ให้ จ.อ.สมาน ดำนำเข้าไปในถ้ำ เพราะเส้นทางค่อนข้างลำบาก แต่ด้วยนิสัยส่วนตัว ซึ่งชอบอาสาและช่วยเหลือคนอื่น จึงอาสาไปวางขวดอากาศภายในถ้ำ กระทั่งเสียชีวิต

นางวลีพร ยังระบุว่า หลังสิ้นเสาหลักของครอบครัว จากนี้ไปขอดูแลพ่อแม่ของ จ.อ.สมาน ให้ดีที่สุดเสมือนว่าเป็นพ่อแม่ของตัวเอง โดยเฉพาะแม่ของ จ.อ.สมาน ที่ขณะนี้สภาพจิตใจย่ำแย่ เพราะไม่สามารถทำใจได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับศพของ จ.อ.สมาน จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านหนองคูไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


รัชกาลที่ 10 ทรงรับสั่งดูแล "ฮีโร่หน่วยซีล" เสียชีวิตถ้ำหลวง

"ประวิตร" เสียใจอดีตหน่วยซีลเสียชีวิต-เครื่องบินตกแม่ฮ่องสอน 

"หน่วยซีล"เสียชีวิต 1 นายในภารกิจถ้ำหลวงช่วยทีมหมูป่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง