"น้ำท่วม-ดินถล่ม" ญี่ปุ่น เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 61
20:08
3,190
Logo Thai PBS
"น้ำท่วม-ดินถล่ม" ญี่ปุ่น เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน
เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 คน และมีผู้สูญหายมากกว่า 50 คน

วันนี้ (7 ก.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และมีผู้สูญหายมากกว่า 50 คน โดยคาดว่าจะมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น มีรายงานว่าชายคนหนึ่งใน จ.โอคายาม่า เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่ม ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพักที่ถูกดินถล่มทับใน จ.เอฮิเมะ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบผู้สูญหาย 5 คน ติดอยู่ภายใต้ซากบ้านที่พังถล่มใน จ.ฮิโรชิม่า

ด้าน จ.เกียวโต ที่พบผู้เสียชีวิตหนึ่งคนเป็นหญิงวัย 52 ปี และประชาชนมากกว่า 250 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เจ้าหน้าที่ทางการ ระบุว่า กำลังพยายามควบคุมเหตุการณ์น้ำท่วมจากเขื่อนต่างๆ เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นได้นำรถบรรทุกน้ำดื่มน้ำใช้ไปให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยที่ระบบน้ำประปาไม่สามารถใช้การได้ แม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย แต่พื้นที่ชนบทของประเทศมักจะประสบภัยพิบัติในของฤดูฝนในแต่ละปี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต และสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง