ความลึก-น้ำขุ่น “อุปสรรค” ค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
7 ก.ค. 61
20:18
1,395
Logo Thai PBS
ความลึก-น้ำขุ่น “อุปสรรค” ค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม จ.ภูเก็ต
เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม พบความลึกกว่า 40 เมตร และน้ำขุ่นเป็นอุปสรรคของการค้นหา ล่าสุดพบร่างผู้เสียชีวิต 8 คน ภายในซากเรือฟีนิกซ์ ทั้งหมดนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาล

วันนี้ (7 ก.ค.2561) การค้นหาผู้สูญหาย 23 คน จากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหาจุดที่เรือฟีนิกซ์ล่ม โดยเน้นค้นหาอย่างละเอียดทุกห้อง ทยอยนำผู้เสียชีวิตขึ้นมา 2 รอบ รอบแรก 5 คน และรอบ 2 จำนวน 3 คน ล่าสุดจำนวนผู้สูญหายเหลือ 15 คน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังจากหลายหน่วยงานและวางแผนอย่างเป็นระบบ โดยกำหนดให้เจ้าหน้าที่หน่วยซิลทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำน้ำที่ระดับความลึกกว่า 40 เมตร เพื่อค้นหาร่างของผู้สูญหายภายในตัวเรือ แต่ความซับซ้อนของตัวเรือ และลักษณะการจมของหัวเรือใต้ท้องทะเล ทำให้การค้นหาทำได้ยาก อุปสรรคคือระดับน้ำมีความลึกมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำน้ำได้ในเวลานาน และต้องกลับขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อเปลี่ยนถังอากาศ ประกอบกับน้ำที่ยังขุ่นเนื่องจากมีคลื่นลม

สำหรับแนวทางการกู้ซากเรือฟีนิกซ์ ยังไม่มีความชัดเจน เพราะเจ้าหน้าที่ต้องประชุมร่วมกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการด้วยวิธีการใด ระหว่างการกู้ซากหรือดึงเรือขึ้น เนื่องจากเรือมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

พบผู้เสียชีวิตอีก 3 คน จากซากเรือฟีนิกซ์

พบผู้เสียชีวิต “เรือล่ม” เพิ่ม 5 คน อีก 18 คน ต้องพบภายในวันนี้

ปูพรมค้นหานักท่องเที่ยว เรือล่มภูเก็ตยอดเสียชีวิต 33 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง