กลุ่มนักวิ่งแม่จัน ร่วมวิ่ง 30 กม.รำลึก "จ.อ.สมาน กุนัน"

สังคม
8 ก.ค. 61
07:48
1,711
Logo Thai PBS
กลุ่มนักวิ่งแม่จัน ร่วมวิ่ง 30 กม.รำลึก "จ.อ.สมาน กุนัน"
กลุ่มนักวิ่งแม่จันร่วมวิ่งเพื่อไว้อาลัยและรำลึกถึง จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ติดถ้ำ ตั้งแต่ สภ.อ.แม่จัน-อบต.โป่งผา รวมระยะทาง 30 กม.

วันนี้ (8 ก.ค.61) เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มนักวิ่งเพื่อสุขภาพแม่จัน จ.เชียงราย รวมตัวกันเพื่อวิ่งร่วมอาลัยและรำลึกถึงจ่าเอกสมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างช่วยสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือทีมเยาวชนและผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ติดถายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเริ่มรวมตัวกันที่ สภ.อ.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย และเริ่มวิ่งตั้งแต่ 05.00 น.ที่ผ่านมา

 

 

การวิ่งวันนี้ กลุ่มนักวิ่งเพื่อสุขภาพแม่จัน ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน วิ่งเลาะริมถนนไปตามเส้นทาง และมีกำหนดสิ้นสุดที่ อบต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 30 กิโลเมตร โดยช่วงแรกของเส้นทางวิ่ง มีฝนตกโปรยปรายต่อเนื่อง

 

นายสุชาตอ สุขวารี ผู้นำกลุ่มวิ่ง ให้ข้อมูลว่า การจัดวิ่งวันนี้ก็เพื่อรำลึกถึงจ่าสมาน ที่สละชีวิตระหว่างทำหน้าที่ โดยทราบว่า จ่าสมาน มีร่างกายที่แข็งแกร่ง เป็นทั้งนักไตรกีฬา นักปั่นจักรยาน นักกีฬาวิบาก ฯลฯ ที่หน่วยซีลที่แข็งแกร่งมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง