จนท.ขยายพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย เรือฟีนิกซ์ล่ม เร่งค้นหา 15 ผู้สูญหาย

สังคม
8 ก.ค. 61
10:38
1,480
Logo Thai PBS
จนท.ขยายพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย เรือฟีนิกซ์ล่ม เร่งค้นหา 15 ผู้สูญหาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟินิกซ์ล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต เป็นวันที่ 3 จำนวน 15 คน ท่ามกลางฝนที่ยังตกต่อเนื่อง

วันนี้ (8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟินิกซ์ล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต เป็นวันที่ 3 จำนวน 15 คนท่ามกลางฝนที่ยังตกต่อเนื่อง

หลังวานนี้เจ้าหน้าที่ใช้วิธีดำน้ำสำรวจตัวเรือ จนพบร่างผู้เสียชีวิตตและนำอกจากเรือได้ 8 คน จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใต้น้ำระบุว่า ยังมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในเรือและยังไม่สามารถนำออกมาได้อีก 1 คน ส่วนที่เหลือยังไม่มีความชัดเจนคาดว่าจะถูกกระแสน้ำพัดพาห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุ

การค้นหาวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำเรืออกลาดตระเวนในเส้นทางน้ำที่คาดว่าจะพัดพาร่างของผู้สูญหาย พร้อมจัดอากาศยานของกองทัพเรือ กองทัพบก และตำรวจ ค้นหาจากจุดเกิดเหตุซึ่งห่างจากเกาะเฮ 3 กม.ไปจนถึงเกาะพพีพีและเกาะลันตา จ.กระบี่ และจะมีการหารืออีกครั้งเพื่อความปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีปฏิบัตการคือการพลิกเรือเพื่อค้นหาร่างที่ติดอยู่ภายในเรือ

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้โดยสารเรือฟีนิกซืมีทั้งสิ้น 105 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ 49 คน มีผู้เสียชีวิตที่พบร่างแล้ว 41 คน ยังคงเหลืออีก 15 คนที่ต้องค้นหาในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง