"นายกรัฐมนตรี" บินด่วนรับขวัญทีมหมูป่าออกถ้ำหลวง 9 ก.ค.นี้

สังคม
8 ก.ค. 61
13:53
14,633
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" บินด่วนรับขวัญทีมหมูป่าออกถ้ำหลวง 9 ก.ค.นี้
พรุ่งนี้(9 ก.ค.) นายกรัฐมนตรี เตรียมบินไปดูการขนย้ายทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย หลังจากช่วงเช้าต้องบินไป จ.ภูเก็ตตรวจอุบัติเหตุปัญหาเรือล่ม ขณะที่บรรยากาศรอบพื้นที่โรงพยาบาลเชียงรายฯ ปิดถนนตั้งแต่ 15.00 น.ห้ามสื่อ-ประชาชนถ่ายภาพ

วันนี้ (8 ก.ค.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  เวลา 14.00 น.วันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปยังถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อติดตามความคืบหน้าการนำทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คนออกจากภายในถ้ำหลวง ซึ่งได้เริ่มเข้าปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 10.00 น.และคาดว่าในเวลา 21.00 น.จะเริ่มทยอยนำเด็กๆออกมา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร รวมทั้งยังจะสอบถามถึงปริมาณระดับออกซิเจน รวมถึงให้กำลังเจ้าหน้าที่ และญาติของเด็กทั้ง 13 คน เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับฟังจากรายงานของหน่วยงานต่างๆ และการรายงานของสื่อมวลชนเท่านั้น

โดยการเดินทางเพื่อปฏิับติภารกิจคใช่วงเช้า เวลา 10.00 น.จะเดินทางไป จ.ภูเก็ต ก่อเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประภัย และผู้ค้นหาผู้สูญหายจากกรณีอุบัติเหตุเรือล่ม จากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง รวมทั้งติดตามการช่วยเหลือว่าเป็นไปตามหลักสากลมีมาตรฐานหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลต่อสภาพจิตใจทั้งของคนไทยและคนต่างชาติ จึงต้องเดินทางไปติดตามว่าการเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงญาติพี่น้องว่าเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่

 

 

ห้ามถ่ายภาพเด็ดขาดรอบโรงพยาบาลเชียงราย

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการปิดถนนรอบเวียง ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง ด้านหลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงสันโค้ง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

โดยห้ามผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเด็ดขาด รวมทั้งเจ้าหน้าที่เองก็ถูกสั่งห้ามเด็ดขาด ทั้งแพทย์พยาบาล และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ห้ามมีการถ่ายภาพ แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ หากมีการฝ่าฝืนจะถูกยึด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จะให้ผู้สื่อข่าวไปอยู่ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเด่นห้า ทั้งนี้เพื่อให้การปฎิบัติงานของรถกู้ภัย พยาบาลได้ทำงานอย่างสะดวก 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เริ่มปฏิบัติการนำ 13 ชีวิต ออกจากถ้ำ "ร่างกาย-จิตใจเด็กพร้อม"

"กู้ภัย-อาสา"เดินหน้าสำรวจเส้นทางน้ำ ปิดทางน้ำไหลเข้าถ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง