ญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 100 คน

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 61
07:06
1,441
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 100 คน
เหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มจากฝนตกหนักในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 100 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

วันนี้ (10 ก.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การค้นหาผู้รอดชีวิตในพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นยังเป็นไปอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานแข่งขันกับเวลาในการค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่ม ซึ่งเป็นผลมาจากฝนตกหนักแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยจังหวัดฮิโรชิมา เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดและพบผู้เสียชีวิตมากที่สุด

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งสูงถึง 103 คน และยังมีผู้สูญหายไปอีกหลายสิบคน ขณะที่มีรายงานว่ามีการระดมเจ้าหน้าที่กว่า 70,000 คน เข้ามาในพื้นที่ภัยพิบัติเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ด้านนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกแผนการเยือนเบลเยี่ยม ฝรั่งเศส ซาอุดิอาระเบียและอียิปต์ เพื่อดูแลสั่งการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมและดินถล่ม

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการยกเลิกประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนัก แต่ประชาชนในพื้นที่ยังคงได้รับคำแนะนำให้เฝ้าระวังอันตรายจากดินถล่ม ส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจการเก็บกวาดซากความเสียหายได้รับการแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากการเป็นลมแดด เนื่องจากคาดว่าสภาพอากาศจะร้อนขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมญี่ปุ่นพุ่ง 88 คน สูญหายกว่า 50 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง