"พล.อ.ประวิตร" ขอโทษชาวจีน ไม่พอใจกรณีสัมภาษณ์เรือล่มภูเก็ต

การเมือง
10 ก.ค. 61
09:09
1,432
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ขอโทษชาวจีน ไม่พอใจกรณีสัมภาษณ์เรือล่มภูเก็ต
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวขอโทษชาวจีน หากไม่พอใจคำสัมภาษณ์เหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต ยืนยันรัฐบาลจีนเชื่อมั่นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

จากกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชาวจีนจำนวนมากแชร์คลิปและแสดงความไม่พอใจกับคำสัมภาษณ์ดังกล่าว

วันนี้ (10 ก.ค.61) พล.อ.ประวิตร กล่าวขอโทษกรณีให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์เรือล่ม จ.ภูเก็ต พร้อมกับแสดงความเสียใจอย่างจริงใจ ย้ำว่าประเด็นการให้สัมภาษณ์ที่เป็นประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ ต้องแยกแยะว่าเป็นคนละเรื่องกับสั่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้กระทำผิดจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย โดยรัฐบาลจีนไม่ได้มีท่าใด มีแต่กระแสโจมตีจากโซเชียล

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับทางการจีน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กองทัพเรือและตำรวจน้ำดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วนการสอบสวนผู้กระทำผิดจะต้องดำเนินการตามกฏหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง