ญี่ปุ่น น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 36 ปี เสียชีวิตอย่างน้อย 156 คน

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 61
19:22
2,679
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 36 ปี เสียชีวิตอย่างน้อย 156 คน
เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเร่งเก็บกวาดซากความเสียหายและซ่อมแซมถนน เพื่อเปิดทางลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ประสบอุทกภัยได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 156 คน

วันนี้ (10 ก.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวเมืองคุราชิกิ ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เดินทางกลับเข้าบ้านของตัวเอง เพื่อสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในประเทศในรอบ 36 ปี ซึ่งล่าสุดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 156 คน ทางการญี่ปุ่นระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งเก็บกวาดเศษซากปรักหักพังและซ่อมแซมถนน เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปให้กับผู้ประสบเหตุในพื้นที่ได้สะดวกมากขึ้น หลังการให้ความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางส่วนลงพื้นที่ค้นหาผู้รอดชีวิตตามบ้านในหลายพื้นที่ เนื่องจากยังคงมีผู้สูญหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้อีกประมาณ 50 คน ล่าสุด ทางการญี่ปุ่นออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ หลังจากมีการคาดการณ์ว่าหลายพื้นที่จะเผชิญกับสภาพอากาศร้อน ที่มีอุณหภูมิมากกว่า 35 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจทำให้เป็นโรคลมแดดและอาจเสียชีวิตได้ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนเฝ้าระวังการเกิดดินถล่มเพิ่มเติมในบางพื้นที่อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง