"บาร์เซโลน่า" ชวนหมูป่าเยือนถิ่นคัมป์ นู ร่วมฝึกกับทีมเยาวชน

สังคม
11 ก.ค. 61
20:20
3,010
Logo Thai PBS
"บาร์เซโลน่า" ชวนหมูป่าเยือนถิ่นคัมป์ นู ร่วมฝึกกับทีมเยาวชน
"บาร์เซโลน่า" ชวนทีมหมูป่าเยือนถิ่นคัมป์ นู เพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกเยาวชนที่สโมสร ขณะที่ไคล์ วอล์คเกอร์ เตรียมส่งเสื้อทีมชาติอังกฤษรับขวัญทีมหมูป่าถึง จ. เชียงราย ด้านดาวเตะชื่อดังทั่วโลกร่วมยินดีหมูป่าปลอดภัยกลับบ้านผ่านโซเชียล

วันนี้ (11 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักฟุตบอลทั่วโลกต่างติดตามข่าวสารทีมหมูป่าพร้อมร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดีเมื่อได้ทราบข่าวว่าทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ปลอดภัย โดยไคล์ วอล์คเกอร์ จากแมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้ทวีตภาพหนึ่งในทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ใส่เสื้อทีมชาติอังกฤษ พร้อมข้อความระบุว่า

เป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมที่เด็กไทยทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือให้ออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย ผมอยากจะส่งเสื้อของพวกเราไปให้พวกเขา มีใครจะช่วยบอกที่อยู่ของพวกเขาได้บ้าง

โดยหลังจากมีการทวีตข้อความดังกล่าวไป มีผู้คนจำนวนมากได้เข้าไปตอบที่อยู่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อให้ไคล์ ได้ส่งเสื้อไปให้ทีมหมูป่าได้อย่างถูกต้อง


โดยเดวิด เบคแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้โพสต์รูปภาพของทีมหมูป่าทั้ง 13 คน พร้อมเผยแพร่ข้อความแสดงความยินดีที่ได้ทราบข่าวจากประเทศไทยเกี่ยวกับทีมหมูป่าที่ได้รับความช่วยจนสามารถกู้ภัยและออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย พร้อมถึงได้กล่าวถึงจ.อ.สมาน กุนันถึงความสูญเสียจากความเสียสละในครั้งนี้


เปาโล ดิบาล่า ดาวยิงทีมยูเวนตุส กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ขอบคุณฮีโร่ทุกคนที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำจนสำเร็จ


ขณะที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์นมิวนิค ได้ทวีตข้อความระบุว่า ผู้ชนะ ฮีโร่ที่แท้จริง เรารู้สึกภูมิใจกับทุกๆคนที่ร่วมกันช่วยเหลือทีมหมูป่าจนสำเร็จ เป็นชัยชนะในแมทช์ที่สำคัญที่สุด


ด้าน โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี จากสโมสรเรอัล มาริด ได้ทวีตข้อความสั้น ๆ ว่า ได้รับข่าวที่ดีที่สุดจากประเทศไทย


เซร์คิโอ โกเมซ นักเตะจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ก็ได้ทวีตภาพวาดหน่วยซีลแบกหมูป่าดำน้ำออกจากถ้ำ พร้อมระบุว่า รู้สึกมีความสุขอย่างมากที่ทีมหมูป่าได้รับการช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยที่เยี่ยมที่สุด


เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนี ได้ทวีตข้อความ ข่าวดี! เด็กทั้งหมดและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย


ขณะที่ทวิตเตอร์มูลนิธิสโมสรบาเซโลนา ได้ทวีตข้อความระบุว่า เชิญทีมหมูป่าอะคาเดมีเข้าร่วมแข่งขันในรายการบาร์ซ่า อะคาเดมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์นาเมนต์ ในปีหน้า พร้อมร่วมแคมป์ ลา มาเซีย สถาบันฝึกลูกหนังสำหรับเยาวชน ในกิจกรรม "มาเซีย 360" เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ในช่วงต้นปีหน้า พร้อมพาทัวร์สนามคัมป์ นู ของสโมสรบาร์เซโลน่า


ขณะที่ในวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Manchester United โพสต์ข้อความแสดงความยินดีที่นักฟุตบอลทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย พร้อมระบุจะเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ถ้ามีโอกาสต้อนรับทีมหมูป่าและทีมกู้ภัย ชมเกมที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด

 
โดยก่อนหน้านี้ ในวันที่ 6 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก FA Thailand เผยแพร่ข้อความพร้อมจดหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ โดยระบุว่า จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่าได้ติดตามข่าวการช่วยเหลือนักเตะเยาวชน 12 คนและผู้ฝึกสอนของพวกเขาที่ติดอยู่ในถ้ำเนื่องจากน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดเชียงรายทางภาคเหนือของประเทศไทยด้วยความกังวลตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2018 และตอนนี้รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวดีว่าทีมกู้ภัยได้พบพวกเขา

เราทุกคนหวังว่า ถ้าพวกเขาได้พบกับครอบครัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และสุขภาพเอื้ออำนวยให้เดินทางได้ ทางฟีฟ่ายินดีอย่างยิ่งที่จะเชิญพวกเขาร่วมชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศที่มอสโกในฐานะแขกของเรา เราหวังด้วยใจจริงพวกเขาจะสามารถมาร่วมกับเราในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นช่วงเวลาอันสวยงามของการมีส่วนร่วมและการเฉลิมฉลองครั้งหนึ่งเลยทีเดียว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง