"ญี่ปุ่น" เตือนระวังดินถล่ม-อันตรายจากโรคหลังน้ำท่วม

ต่างประเทศ
11 ก.ค. 61
17:43
2,279
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" เตือนระวังดินถล่ม-อันตรายจากโรคหลังน้ำท่วม
ญี่ปุ่นเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังดินถล่มเพิ่มในพื้นที่ใกล้เขตภูเขาและระมัดระวังในการรับประทานอาหาร หลังเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 36 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 179 คน


วันนี้ (11 ก.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่และชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินถล่ม ซึ่งเข้าไปอาศัยอยู่ภายในศูนย์อพยพชั่วคราวในเมืองคุราชิกิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังจากขึ้นบินสำรวจและตรวจสอบความเสียหายในหลายพื้นที่ ขณะที่ทางการญี่ปุ่นระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 75,000 นาย พร้อมด้วยเครื่องจักรกลหนักเร่งขุดค้นและรื้อถอนซากปรักหักพัง เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต หลังยังมีผู้สูญหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้อีกหลายคน

 

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประกาศลดระดับการเตือนภัย หลังจากคาดว่าระดับน้ำที่ท่วมสูงจะค่อยๆ ลดลง แต่ยังคงร้องขอให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีโอกาสที่อาจเกิดฝนตกและดินถล่มเพิ่มเติมในพื้นที่เขตภูเขา พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากโรคที่เกิดหลังน้ำท่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาความสะอาดและการรับประทานอาหาร ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 179 คน และคาดว่าอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีผู้สูญหายอีกหลายคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง