2 นักดำถ้ำชาวอังกฤษกลับประเทศ หลังภารกิจถ้ำหลวงสำเร็จ

สังคม
12 ก.ค. 61
06:51
1,605
Logo Thai PBS
2 นักดำถ้ำชาวอังกฤษกลับประเทศ หลังภารกิจถ้ำหลวงสำเร็จ
รมว.คมนาคม และ รมว.ท่องเที่ยวฯ ร่วมส่ง “จอห์น โวลันเธน-เจสัน มาลินสัน” ผู้เชี่ยวชาญด้านดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษกลับประเทศ หลังภารกิจกู้ภัยทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างสำเร็จ และทุกคนปลอดภัย

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2561 เวลาประมาณ 22.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางไปยัง ท่าอากาศยานบินสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมแสดงความขอบคุณ และ ส่ง นายจอห์น โวลันเธน และ นายเจสัน มาลินสัน 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษเดินทางกลับประเทศ หลังร่วมกับนาย โรเบิร์ท ชาร์ลส ฮาร์เปอร์ ที่ต้องเดินทางกลับไปก่อนหน้านี้ เพื่อพบแพทย์ตามนัด เข้าร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ทางการไทย ในการค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี พร้อมผู้ฝึกสอน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสามารถช่วยเหลือได้เป็นผลสำเร็จ และทั้งหมดปลอดภัย

นายโวลันเธนและนายมาลินสัน เดินทางจาก จ.เชียงราย เมื่อคืนนี้มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อต่อเครื่องบินเดินทางไปยัง กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษด้วยสายการบินของไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม ร่วมกัน มอบเกียรติบัตรให้กับ นายโวลันเธน และ นายมาลินสัน เพื่อแสดงความขอบคุณที่เดินทางมาร่วมช่วยในภารกิจครั้งนี้ รวมทั้งมอบภาพวาด 3 ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษเพื่อเป็นที่ระลึก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง