ต้อนรับฮีโร่ "ซีล" กลับสัตหีบ หลังจบภารกิจพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ

สังคม
12 ก.ค. 61
11:10
5,575
Logo Thai PBS
ต้อนรับฮีโร่ "ซีล" กลับสัตหีบ หลังจบภารกิจพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ
ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ต้อนรับชุดผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ พร้อมกำลังพล 159 นาย ที่เดินทางกลับหน่วยที่ตั้ง ขณะที่ครอบครัวและประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับ หลังเสร็จสิ้นภารกิจนำทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงขุน

วันนี้ (12 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนต้อนรับชุดปฏิบัติการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือเดินทางกลับหน่วยที่ตั้ง ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 12.30 น. ที่สนามบินอู่ตะเภา

ทั้งนี้ จะมีการตั้งแถวกองดุริยางค์ทหารเรือ จากนั้นกล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมมอบพวงมาลัยขอบคุณกำลังพลทุกนาย 159 นาย หลังจากนั้นจะซีลทุกนายจะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรอง ตรวจสุขภาพ และเอ็กซเรย์ ภายในสนามบินกองการบินทหารเรือ เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ซีลทุกนายจะได้พบกับครอบครัวที่เดินทางมาต้อนรับ รวมไปถึงประชาชนที่มีโอกาสได้เดินทางมาให้การต้อนรับครั้งนี้ด้วย ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก เนื่องจากพื้นที่ของหน่วยซีล ถือเป็นพื้นที่ความมั่นคงและเป็นพื้นที่หวงห้าม

สำหรับกำลังพล 159 นาย นำโดย พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ โดยเป็นซีล 127 นาย ที่เหลือจะเป็นชุดเวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทุกหน่วยจะเข้าสู่ที่ตั้งของหน่วยที่ตั้งบริเวณแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจอื่นต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง