แจก "แพ็คเกจเที่ยวไทยฟรี" อาสาฯต่างชาติถ้ำหลวง

สังคม
12 ก.ค. 61
18:08
1,273
Logo Thai PBS
แจก "แพ็คเกจเที่ยวไทยฟรี" อาสาฯต่างชาติถ้ำหลวง
นอกจากคำขอบคุณแล้วรัฐบาลเตรียมมอบโปรแกรมท่องเที่ยวและบัตรสมาชิก Thailand Elite Card เพื่อตอบแทนน้ำใจของอาสาสมัครชาวต่างชาติที่มาร่วมกู้ภัยที่ถ้ำหลวงฯ ได้เที่ยวทั่วไทยแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันนี้ (12 ก.ค.2561) น.ว.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า สำนักพระราชวัง กระทรวงการต่างประเทศ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และ จ.เชียงราย ให้แก่อาสาสมัครต่างชาติที่มาร่วมปฎิบัติภารกิจก่อนเดินทางกลับเป็นการตอบแทนน้ำใจ


ส่วนผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางกลับก่อนรัฐบาลจะเชิญให้กลับมาเที่ยวในประเทศไทยได้ 1 ครั้ง ภายใน 5 ปี โดย ททท.เสนอมอบบัตรสมาชิก Thailand Elite Card ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์วีซ่าระยะยาว 5 ปี รวมถึงบริการอำนวยความสะดวกที่สนามบิน ตั๋วเครื่องบินไปกลับชั้นธุรกิจจากบริษัท การบินไทย รวมทั้งโปรแกรมท่องเที่ยวในประเทศไทย 1 สัปดาห์และที่พักฟรี


ขณะที่นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เห็นชอบในแนวทางนี้แล้ว โดยเตรียมเสนอให้คณะกรรมการ หรือบอร์ด ททท.พิจารณาภายในเดือนนี้ เพราะนอกจากจะช่วยสร้างกำลังใจให้อาสาสมัครแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของไทยด้วย เชื่อว่าจะใช้งบประมาณไม่มาก ซึ่งหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวพร้อมสนับสนุน


ทั้งนี้ สำหรับจำนวนผู้ที่ได้รับบัตร Thailand Elite Card ยังไม่สามารถสรุปชัดเจนได้ เนื่องจากบางส่วนยังอยู่ใน จ.เชียงราย และกรุงเทพฯ ซึ่งกลุ่มนี้จะไม่ได้รับบัตร เพราะใช้สิทธิท่องเที่ยวไปแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง