"ดิสคัฟเวอรี แชนแนล" เตรียมฉายสารคดี" ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง

สังคม
13 ก.ค. 61
11:28
7,057
Logo Thai PBS
"ดิสคัฟเวอรี แชนแนล" เตรียมฉายสารคดี" ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง
"ดิสคัฟเวอรี แชนแนล" ช่องรายการสารคดีชื่อดัง เตรียมออกอากาศสารคดี ปฎิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง วันนี้ 13 ก.ค. ขณะที่บริษัทสร้างภาพยนต์ ขอพบกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลลิส หารือสร้างหนังทีมหมูป่าติดถ้ำ

วันนี้ (13 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการ twenty/twenty ของ สถานีโทรทัศน์เอบีซี จากสหรัฐอเมริกา ออกอากาศสารคดี Triumph in Thailand หรือ ชัยชนะในประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แบ่งเป็น 6 ตอน โดยรวบรวมขั้นตอนการกู้ภัยเอาไว้อย่างละเอียด รวมถึงมีการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ ครอบครัว และเพื่อนของนักฟุตบอลเยาวชนที่รอคอยการกลับมาของเพื่อนอย่างใจจดใจจ่อ

เช่นเดียวกับช่อง รายการสารคดีชื่อดังอย่าง Discovery Channel เตรียมออกอากาศ Operation Thai Cave Rescue ในวันนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ท่ามกลางกระแสการตอบรับและความสนใจจากคนทั่วโลก และจะรีรันอีกครั้ง ทางช่อง Science Channel ในวันที่ 14 ก.ค. เวลา 22.00 น. โดยจะเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จของภารกิจครั้งนี้ ตลอดจนการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ และจะวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทั้ง 13 คนสามารถเอาตัวรอดในถ้ำได้อย่างไรเป็นเวลาหลายวัน

ขณะที่บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์จากสหรัฐอเมริกา ส่งทีมงานลงพื้นที่ในไทยเพื่อเก็บรายละเอียด สำหรับเตรียมแผนการผลิตและถ่ายทำภาพยนตร์เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความร่วมมือร่วมใจของคนทั้งโลกในการช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง แต่ทีมงานภาพยนตร์ ย้ำว่า ไม่ได้เร่งรัดที่จะติดต่อหรือพูดคุยกับครอบครัวของทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เพราะทราบดีว่าตอนนี้ทุกครอบครัวกำลังต้องการความเป็นส่วนตัวหลังจากที่เพิ่งจะได้พบหน้าลูกหลานที่รักอีกครั้ง

ฮอลลีวูดเตรียมหารือไทย สร้างหนังทีมหมูป่า

มีรายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกงสุลใหญ่ประเทศไทย ณ นครลอสแองเจลิส ว่า บริษัท Creative Talent Agency ได้ติดต่อเข้าพบกงสุลใหญ่ในวันนี้ เพื่อขออนุญาตให้บริษัทเดินทางเข้าประเทศไทย และหารือผู้ที่เกี่ยวข้องถึงความเป็นไปได้ในการสร้างภาพยนตร์เหตุการณ์ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ติดถ้ำหลวง

ขณะที่ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า หากฮอลลีวูดสนใจจริงจะต้องทำเรื่องขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ต่อทางการไทย ถ้าบทผ่านการพิจารณาก็จะมีขั้นตอนการเข้าไปดูแลให้การถ่ายทำสร้างจากเหตุการณ์จริง ถือเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นวาระของโลกที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและเอาใจช่วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงไทยไป "ฮอลลีวูด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง