ญี่ปุ่นพับนกกระเรียน 1,000 ตัว ให้กำลังใจ "ทีมหมูป่า"

ต่างประเทศ
13 ก.ค. 61
14:14
1,310
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นพับนกกระเรียน 1,000 ตัว ให้กำลังใจ "ทีมหมูป่า"
ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชน ในประเทศญี่ปุ่น ส่งข้อความอวยพรพร้อมนกกระเรียนกระดาษ 1,000 ตัว เพื่อให้กำลังใจเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่า

วันนี้ (13 ก.ค.) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว แจ้งว่า ได้รับพัสดุจากศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชน ในประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นข้อความอวยพร และนกกระเรียนกระดาษ 1,000 ตัว เพื่อให้กำลังใจเยาวชนและโค้ช 13 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน โดยมีเนื้อหาดังนี้


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้รับพัสดุซึ่งส่งมาจาก ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยภายในเป็นข้อความอวยพรและนกกระเรียนกระดาษ หนึ่งพันตัว ซึ่งน้อง ๆ จากศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนชาวญี่ปุ่น ต้องการจะนำส่งไปเป็นกำลังใจแก่ ทีมนักฟุตบอลเยาวชนของไทยที่พลัดหลงในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

สถานเอกอัครราชทูตฯ รู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนรับมอบของขวัญพิเศษนี้ โดยจะดำเนินการจัดส่งไปยังน้อง ๆ เยาวชนที่จังหวัดเชียงรายอย่างรวดเร็วที่สุด

นอกจากนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอใช้โอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวญี่ปุ่นทุกคนที่รักและเป็นกำลังใจให้ประเทศไทยเสมอมา ทำให้เรายิ่งตระหนักว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนของไทยและญี่ปุ่นมีความแน่นแฟ้น ใกล้ชิด และเป็นรากฐานสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้งสองประเทศในทุกมิติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง