"ทีมหมูป่าอะคาเดมี" ซ้อมนัดแรก รอ 13 สมาชิกแข็งแรงร่วมซ้อมด้วย

สังคม
13 ก.ค. 61
16:13
3,714
Logo Thai PBS
"ทีมหมูป่าอะคาเดมี" ซ้อมนัดแรก รอ 13 สมาชิกแข็งแรงร่วมซ้อมด้วย
ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จ.เชียงราย กลับมาซ้อมตามปกติแล้ว หลังสมาชิกและผู้ช่วยโค้ช 13 คน ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนได้อย่างปลอดภัย รอสมาชิกพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลให้แข็งแรงก่อนกลับมาร่วมซ้อมด้วยกัน

วันนี้ (13 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรัตน์  กันทะวงศ์ หรือโค้ชนก เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ได้เข้ามาเยี่ยมสมาชิก 13 คน ทีมหมูป่าอะเคเดมี ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ตั้งแต่เมื่อวาน เป็นการเยี่ยมผ่านห้องกระจก เพราะทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนการกักโรค โดยตัวโค้ชเองได้เขียนจดหมายให้กำลังใจกับ ขอให้สมาชิกทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงดีวันดีคืน เพราะทีมหมูป่ายังให้ทุกคนไปซ้อมฟุตบอลด้วยกัน 

ขณะที่ในวันนี้โค้ชได้นำน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี รุ่นอายุ 13-15 ปีและรุ่นอายุ 17-19 ปีกว่า 50 คน มาฝึกซ้อมฟุตบอลร่วมกันเป็นวันแรก ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังหยุดฝึกซ้อมมาตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากโค้ชเอกและเพื่อนสมาชิกร่วมทีม 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน


สำหรับการซ้อมวันแรกหลังหยุดมาเกือบ 20 วัน โค้ชเน้นให้สมาชิกในทีมวอร์มร่างกายและบริหารกล้ามเนื้อเป็นหลัก เนื่องจากหยุดเล่นไปหลายวัน โดยนักเตะทีมหมูป่าหลายคนสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสขึ้นเมื่อสมาชิกอีก 13 คน ออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย แม้จะยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมได้ฝากบอกเพื่อน ๆ ให้หายไว ๆ และกลับมาร่วมซ้อมฟุตบอลร่วมกันเหมือนเดิม


ทั้งนี้ ทีมนักฟุตบอลหมูป่าและโค้ช 13 คนที่ออกมาจากถ้ำหลวง คาดว่าคงใช้ระยะเวลากว่า 1 เดือนกว่าจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง เพราะต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ขาดอาหารมาหลายวัน รวมถึงปรับสภาพจิตใจก่อน แต่เทุกคนยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะกลับมาร่วมทีม
 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง