ศิลปินเชียงราย "ปั้นหุ่น-วาดภาพ" ฮีโร่ถ้ำหลวง

ภูมิภาค
14 ก.ค. 61
13:30
2,126
Logo Thai PBS
ศิลปินเชียงราย "ปั้นหุ่น-วาดภาพ" ฮีโร่ถ้ำหลวง
ศิลปิน จ.เชียงราย กว่า 100 คน วาดภาพและปั้นหุ่นบุคคลสำคัญและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี เพื่อเป็นการรำลึกถึงและจดจำเหตุการณ์ในครั้งนี้

วันนี้ (14 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ้าใบอะคริลิกขนาด 3x13 เมตร ถูกนำมาติดไว้บริเวณหน้าตึกขัวศิลปะ จ.เชียงราย โดยมีการวาดภาพบุคคลสำคัญ และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภารกิจช่วยเหลือสมาชิกหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ด้วยความร่วมมือของศิลปิน จ.เชียงราย กว่า 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรำลึกถึงและจดจำเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

นายสราวุฒิ คำมูลชัย ศิลปินรุ่นใหม่ จ.เชียงราย ที่มีโอกาสปั้นต้นแบบรูปปั้น จ่าแซม หรือ น.ต.สมาน กุนัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นความร่วมมือจากหลากหลายประเทศ ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน และมีเหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้นในภารกิจนี้ จึงได้ทำต้นแบบรูปปั้นนี้ขึ้นมา ก่อนจะทำเป็นรูปปั้นขนาด 2.40 เมตร เพื่อนำไปตั้งไว้ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียสละในครั้งนี้

  

  

 

 

 


ขณะที่นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ.2554 ได้ตั้งงบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อทำสร้างอาคารไว้บริเวณหน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชแล้ว โดยภายในตึกจะมีการนำภาพถ่ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาติดไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชม เพื่อรำลึกถึงมิตรภาพและความร่วมมือจากนานาประเทศ

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ จะนำรูปปั้นมาติดตั้งไว้หน้าอาคารแห่งนี้ เพื่อเชิดชูการเสียสละเข้าปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนาน 18 วัน ให้กลับออกมาอย่างปลอดภัยเป็นผลสำเร็จ รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ถ้ำหลวง เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยอาคารแห่งนี้จะใช้ไม้ในการก่อสร้าง เพื่อให้เข้ากับธรรมชาติมากที่สุด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รมว.สธ เผย ทีมหมูป่ากลับบ้านได้ 19 ก.ค.นี้

รพ.เชียงรายฯ เผยคลิปหมูป่า 13 คน รายงานผลสุขภาพ-อาหารที่อยากกิน

บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “ถ้ำหลวง” วันแรก จิตอาสาเคลียร์ 5 จุดหลัก

เพื่อนทหารเรือ ร่วมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “จ่าแซม” ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ 

ชาวร้อยเอ็ดร่วมวิ่งสดุดี “จ่าแซม” ฮีโร่ถ้ำหลวง มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง