ระเบิดระหว่างหาเสียงปากีสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 128 คน

ต่างประเทศ
14 ก.ค. 61
18:53
932
Logo Thai PBS
ระเบิดระหว่างหาเสียงปากีสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 128 คน
เกิดเหตุระเบิดในระหว่างการหาเสียงใกล้กับเมืองเกว็ตต้า ปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 128 คน โดยกลุ่มไอเอสอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์

วันนี้ (14 ก.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดใกล้กับเมืองเกว็ตต้า เมืองเอกของแคว้นบาลูชิสถาน ในปากีสถาน ถือเป็นหนึ่งในการโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุด นับตั้งแต่ปี 2557 ผู้ก่อเหตุลงมือขณะที่มีการหาเสียงเลือกตั้งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 128 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้สมัครชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 150 คน

ทั้งนี้ กลุ่มไอเอสอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีความรุนแรงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งคาดว่าเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

การโจมตีเกิดขึ้นในขณะที่นาวาซ ชารีฟ อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน วัย 67 ปี พร้อมด้วย น.ส.มาร์ยัม บุตรสาว เดินทางกลับมาที่ปากีสถานเพื่อรับโทษ หลังถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 ปี ในข้อหาทุจริต โดยหลังจากนายชารีฟเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงลอนดอนถึงสนามบินเมืองลาฮอร์ ทั้งนาชารีฟและบุตรสาวได้ถูกตำรวจนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำท้องถิ่นในทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง