ภูเก็ตลดราคาแพคเกจท่องเที่ยว หลังจีนยกเลิกห้องพัก 70%

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 61
07:10
2,291
Logo Thai PBS
ภูเก็ตลดราคาแพคเกจท่องเที่ยว หลังจีนยกเลิกห้องพัก 70%
ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและโรงแรมใน จ.ภูเก็ต ประกาศลดราคาห้องพักและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างเข้มข้น หลังนักท่องเที่ยวจีนยกเลิกห้องพักช่วง 2 เดือนข้างหน้าแล้ว ร้อยละ 70 กระทบรายได้ 42,000 ล้านบาท

10 วันหลังจากเรือท่องเที่ยวล่มที่ จ.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีน ทยอยยกเลิกและชะลอการจองโปรแกรมการเดินทาง ไทยพีบีเอสสำรวจราคาเเพคเกจในงานท่องเที่ยวที่จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า มีแพคเกจเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ราคา 3,099 บาท บางราย อยู่ที่ 2,590 บาท ลดลงถึงร้อยละ 30 อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนไทยบางส่วน บอกว่า ไม่กล้าจองไปเที่ยว ซึ่งการลดราคาลงมานั้นหวังว่าจะจูงใจให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศตัดสินใจซื้อโปรแกรมการเดินทาง เพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

อภิญญารัตน์ ณ นคร ผู้จัดการโรงแรมไดมอนด์ คอทเทจ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต บอกว่า บริษัทตัวแทนจีนยกเลิกการจองห้องพักแล้ว จึงต้องใช้กลยุทธ์ ลด แลก เเจกเเถม มาใช้จูงใจนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านบริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่

ก่อนหน้านี้ นายไชยา ระพือพล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน กล่าวว่า ยอดการจองห้องพัก จ.ภูเก็ต ในช่วง 2 เดือนข้างหน้า ถูกยกเลิกไปแล้วร้อยละ 70 กระทบรายได้กว่า 42,000 ล้านบาท จึงเรียกร้องรัฐบาลให้เรียกความเชื่อมั่นกลับมาให้ได้ภายในระยะ 3 เดือน เพื่อไม่ให้กระทบรายได้ท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ที่เติบโตกว่าปีละ 350,000 ล้านบาท โดยเเต่ละปี จ.ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวจีนกว่า 3 ล้านคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง