ภาพประทับใจ อ้อมกอดแรก "หมอภาคย์" รับขวัญทีมหมูป่า

สังคม
16 ก.ค. 61
12:23
25,226
Logo Thai PBS
ภาพประทับใจ อ้อมกอดแรก "หมอภาคย์" รับขวัญทีมหมูป่า
เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ได้เผยแพร่รูปภาพอ้อมกอดแรกของหมอภาคย์รับขวัญทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน พร้อมเล่าถึงความประทับใจในความอดทนและความมุ่งมั่นของทีมหมูป่าขณะที่อยู่ในถ้ำหลวง และยกย่องโค้ชเอก "เป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง"

วันนี้ (16 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ได้เผยแพร่รูปภาพอ้อมกอดอบอุ่นระหว่างหมอภาคย์และทีมหมูป่า พร้อมระบุข้อความว่า "เจอกันที่โคราชนะ" พร้อมบอกเล่าเรื่องราวประทับใจถึงทีมหมูป่าว่า สิ่งที่ผมประทับใจเด็กๆ ทีมหมูป่า


ความสดใสซื่อเดียงสา มองโลกในแง่ดี มีขวัญ&กำลังใจดีเยี่ยม แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมและสถานการณ์วิกฤต ทุกวันเด็กๆ จะไปขุดโพรงหาทางออกโดยใช้เศษหิน ขุดได้ลึกถึง 5 เมตรเลย ทั้งๆ ที่ไม่ได้กินข้าวกัน

มีวินัย รวบรวมเศษขยะ หลังกินแต่ละมื้อ ทิ้งลงถุงดำ โค้ชเอกสอนเด็กๆ เสมอว่าไม่ให้เก็บสิ่งของจากในถ้ำเอากลับไปเป็นของตนเอง ซึ่งเด็กๆ ทุกคนก็เชื่อฟังและปฏิบัติตามเป็นอย่างดี


โค้ชเอก จิตใจดีงาม เป็นผู้เสียสละอย่างแท้จริง ผมแอบสังเกตตั้งแต่วันแรก เอกจะให้เด็กๆ อิ่มก่อนโดยแบ่งอาหารในส่วนของตนให้เด็กๆ ผมมั่นใจในการดูแลเอาใจใส่เด็กๆ อย่างดีก่อนที่ทีมจะมาพบเด็กๆ เพราะสุขภาพกาย-ใจ ของเด็กๆ ทุกคน ดีกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้มากทีเดียว 

เด็กๆ ทีมหมูป่าทุกคนทราบถึงความเสียสละของทุกคนในการค้นหาพวกเขา และผมมีความมั่นใจว่าเด็กๆ หมูป่าจะเติบโต เป็นบุคลากรที่ยอดเยี่ยมของประเทศ ทำคุณประโยชน์ และชื่อเสียงให้ประเทศไทยในอนาคตต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่รูปภาพดังกล่าวทำให้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้ามากดแสดงความรู้สึกผ่านโพสต์ถึง 62,000 คน ภายในเวลาเพียง 40 นาที และมียอดแชร์ 23,957 ครั้ง ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่หมอภาคย์ได้พบกับทีมหมูป่าหลังจากที่ทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำหลวงได้ในวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง