ผู้ว่าฯ เชียงราย ยืนยันทีมหมูป่ากลับบ้านพรุ่งนี้

ภูมิภาค
17 ก.ค. 61
13:18
3,985
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เชียงราย ยืนยันทีมหมูป่ากลับบ้านพรุ่งนี้
ผู้ว่าฯ เชียงราย ยืนยันทีมหมูป่ากลับบ้านพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) พร้อมระบุเลื่อนกลับเร็ว 1 วัน เพราะสุขภาพกายและใจดีขึ้น ให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วันแล้ว

วันนี้ (17 ก.ค.2561) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงกรณีการเลื่อนแถลงข่าวส่ง 13 หมูป่ากลับบ้านจากวันที่ 19 กรกฎาคม และเป็นที่ 18 กรกฎาคม ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ว่า ตามกำหนดการณ์ของจังหวัดจะจัดแถลงวันพุธที่ 18 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. จะใช้ช่วงรายการเดินหน้าประเทศไทย ทีวีพูลถ่ายทอดสดที่ อบจ.เชียงราย แต่ก่อนที่จะมีการเปิดแถลงข่าว จ.เชียงราย ได้ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้ส่งคำถามที่ต้องการถามทีมหมูป่าก่อนล่วงหน้าทางกลุ่มไลน์ เพื่อที่จะได้ให้นักจิตวิทยาคัดกรองความเหมาะสมว่าสามารถให้ทีมหมูป่าตอบได้หรือไม่ เพราะยังต้องระมัดระวังในเรื่องของจิตใจ ส่วนสาเหตุที่เลื่อนการแถลงข่าว เพราะว่าทั้ง 13 คนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจแล้ว รวมทั้งให้ยาปฏิชีวนะครบทั้ง 7 วัน จึงให้ออกจากโรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้

 

 

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการแถลงข่าวได้มีการเตรียมความพร้อมญาติและสมาชิกหมูป่าทั้ง 13 คนโดยระหว่างสัมภาษณ์ตอบคำถามสื่อมวลชนจะมีนักจิตวิทยาคอยคัดกรองคำถาม และการแถลงข่าวครั้งนี้จะเป็นการให้ข้อมูลเพียงครั้งเดียวและขอความร่วมมือสื่อมวลชนตามไปสัมภาษณ์ที่บ้าน หรือชุมชน หลังจากนี้โรงพยาบาลได้มีการคุยกับผู้ปกครองข้อความร่วมมือห้ามนำทั้ง 13 คน เดินสายให้สัมภาษณ์กับสื่อหมวลชน เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


"หมอภาคย์" ชื่นชมโค้ชเอก ฮีโร่ตัวจริงในถ้ำหลวง 

"รวินท์มาศ" จิตอาสาซักผ้า บนภาพวาด "THE HERO" ถ้ำหลวง 

3 นักดำน้ำในถ้ำเปิดใจสื่ออังกฤษ ย้ำไม่ใช่ "วีรบุรุษ" 

พรุ่งนี้ เปิดให้สื่อพบ "13 หมูป่า" แนะตั้งคำถามเชิงสร้างสรรค์ 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง