ผลสอบปมนายสั่ง "พลทหารเลี้ยงไก่" ถึงมือ ผบ.ทบ.วันนี้

สังคม
18 ก.ค. 61
06:54
7,857
Logo Thai PBS
ผลสอบปมนายสั่ง "พลทหารเลี้ยงไก่" ถึงมือ ผบ.ทบ.วันนี้
ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ยืนยันได้ข้อสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงปมนายทหารสั่งพลทหารเลี้ยงไก่แล้ว ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยจะส่งถึงผู้บัญชาการทหารบกในวันนี้

จากกรณีการเผยแพร่คลิปพลทหารกองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกสั่งให้เลี้ยงไก่ หากดูแลไม่ดีจะถูกลงโทษ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

วันที่ 17 ก.ค.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีการยกเลิกพลทหารรับใช้ โดยยืนยันว่ากองทัพยกเลิกทหารรับใช้ไปนานแล้ว เว้นแต่การขอตัวไปเป็นพลทหารบริการ ซึ่งถือเป็นความสมัครใจ ส่วนกรณีคลิปพลทหารเลี้ยงไก่ได้กำชับให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งผู้บังคับบัญชาการจะต้องดำเนินการให้เกิดความชัดเจน

ขณะที่ พล.ต.สุเทพ นพวิง ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ยืนยันได้ข้อสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปพลทหารเลี้ยงไก่แล้ว เตรียมรายงานผู้บังคับบัญชา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งเรื่องจะถึง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในวันนี้ (18 ก.ค.)

สำหรับประกาศของกองทัพบกปี 2544 เรื่องการบริหารจัดการทหารสมัครใจ อายุ 18-20 ปี นั้น พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า สิ้นสุดในทางปฏิบัติไปแล้ว จะมีเพียงการเรียกทหารกองเกิน อายุ 21 ปีขึ้นไป ซึ่งกองทัพจะพิจารณาบรรจุงานให้สอดรับกับวัยวุฒิและคุณวุฒิเฉพาะบุคคล ทั้งพลบริหาร พลปืนเล็ก พลลาดตระเวน หรือตามตำแหน่งในภารกิจที่เหมาะสม

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง