เครื่องบินขนาดเล็กตก จ.ขอนแก่น เสียชีวิต 3 คน

ภูมิภาค
18 ก.ค. 61
10:03
29,586
Logo Thai PBS
เครื่องบินขนาดเล็กตก จ.ขอนแก่น เสียชีวิต 3 คน
เกิดเหตุเครื่องบินขนาด 4 ที่ นั่งตกใน ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เบื้องต้นเสียชีวิต 3 คน

วันนี้ (18 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ เวลา 09.00 น.เกิดเหตุเครื่องบินตกเพลิงลุกไหม้ ในพื้นที่ ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเสียชีวิต 3 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

นางรัตนดา โพธิญา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่กำลังขับรถผ่านบริเวณทุ่งนาใกล้วัดป่าบ้านหูลิง ต.วังแสง อ.ชนบท มองขึ้นไปบนฟ้าแล้วเห็นเครื่องบินมีอาการส่ายและกระตุก จากนั้นเครื่องบินก็พุ่งลงดิน ส่วนหน้าของเครื่องบินปักลงทุ่งนาแล้วเกิดระเบิดเสียงดัง และมีกลุ่มควันท่วมไปทั่วบริเวณ จึงได้บอกลูกสาวให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ทันที

ขณะที่นายอุรพงษ์ ยอดแคล้ว เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยท่าพระการกุศล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานในพื้นที่กำลังเข้าตรวจสอบเครื่องบินที่ตก เบื้องต้นพบกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ พบบัตรประชาชน นายเสกสรรค์ วรรณา จ.เพชรบูรณ์ อายุ 51 ปี

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดินทางมามอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจภูธรภาค4 รับทราบเหตุแล้ว พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใด และขึ้นบินมาจากที่ใด ขณะที่สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่จุดเกิดเหตุ รอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต โดยเจ้าของบริษัทเฮลิคอปเตอร์ เตรียมเดินทางมากู้ซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว

รายงานล่าสุด พบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบ Eurocopter 355 NP ทะเบียน HS-PNG มีแผนการบินจากสนามบินทานตะวัน จ.นนทบุรี ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น โดยมีผู้โดยสาร 4 คน ได้แก่ นายเสกสรร วรรณา นักบิน พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง