รัฐบาลเตรียมขอพระราชานุญาตใช้ "พระลานพระราชวังดุสิต" จัดเลี้ยงทีมช่วยหมูป่า

สังคม
18 ก.ค. 61
11:02
1,358
Logo Thai PBS
รัฐบาลเตรียมขอพระราชานุญาตใช้ "พระลานพระราชวังดุสิต" จัดเลี้ยงทีมช่วยหมูป่า
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยรัฐบาลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตขอใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต เลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

วันนี้ (18 ก.ค.61) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การจัดรายการพิเศษเดินหน้าประเทศไทยในวันนี้ จะใช้เวลา 45 นาที โดยให้ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนที่ผ่านการพักฟื้นร่างกาย หลังได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย สื่อสารกับคนไทยทั้งประเทศ

สำหรับรูปแบบรายการนั้น ได้หารือร่วมกับนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เน้นสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการยกระดับการทำงานของทุกภาคส่วน โดยจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พบกับทีมหมูป่าอะคาเดมีอย่างเป็นทางการ ก่อนออกจากโรงพยาบาลและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

พล.ท.สรรเสริญ ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดกั้นการทำงาน เพราะสามารถส่งคำถามล่วงหน้าให้นักจิตวิทยาร่วมพิจารณาความเหมาะสม แต่จะมีพิธีกรสัมภาษณ์แทนในบรรยากาศแบบพูดคุยร่วมกับทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมทั้งจะเชิญหน่วยซีล และเพื่อนร่วมทีมหมูป่าอะคาเดมีคนอื่นๆ ร่วมรายการด้วย

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงการเตรียมจัดงานขอบคุณเจ้าหน้าที่ในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ว่า รัฐบาลจะดำเนินการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตขอใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อเป็นสถานที่จัดงาน โดยกำหนดรูปแบบไว้เบื้องต้นแล้ว แต่อาจปรับเปลี่ยนให้เกิดความเหมาะสมและอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ทุกคน เนื่องจากบางส่วนต้องเดินทางมาจากหลายจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง