ป.ป.ท.ตรวจสอบอาคารป้องกันตลิ่ง จ.ยะลา พบก่อสร้างไม่ตรงสัญญา

ภูมิภาค
21 ก.ค. 61
08:07
483
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจสอบอาคารป้องกันตลิ่ง จ.ยะลา พบก่อสร้างไม่ตรงสัญญา
เลขาธิการ ป.ป.ท. ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งพัง ใน อ.รามัน จ.ยะลา พบการก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญาหลายรายการ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วยทหาร ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่บ้านปาแตรายอ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบงานก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง หลังโรงเรียนบ้านปาตารายอ ซึ่งเลขาธิการ ป.ป.ท.ให้ความสนใจในเรื่องมาตรฐานการก่อสร้างว่า เป็นไปตามขนาดแบบแปลนในการของบประมาณหรือไม่อย่างไร

 

 

โดยให้ฝ่ายช่างของ ป.ป.ท.รังวัดทุกจุดของการก่อสร้าง เนื่องจากงานก่อสร้างทั้งหมด ประธานกรรมการตรวจรับงานของชลประทานจังหวัดยะลา ได้ตรวจรับงานและจ่ายเงินค่าก่อสร้างในงวดสุดท้ายไปแล้ว เมื่อเดือน ต.ค.60 ที่ผ่านมา

 

 

เลขาธิการ ป.ป.ท.ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า การก่อสร้างไม่เป็นไปตามแบบแปลนในหลายจุด ไม่เป็นไปตามสัญญาการก่อสร้างโดยจะเร่งตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่ รวมถึงจะต้องขยายผลตรวจสอบโครงการลักษณะเดียวกัน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีความเสียหายในลักษณะนี้เกิดขึ้นหรือไม่ หากพบมีการทุจริตจะเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง