ผู้ว่าฯกาญจนบุรี สั่งเร่งช่วยเหลือ น้ำท่วม อ.สังขละบุรี

ภูมิภาค
21 ก.ค. 61
09:58
3,438
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกาญจนบุรี สั่งเร่งช่วยเหลือ น้ำท่วม อ.สังขละบุรี
ผู้ว่าฯกาญจนบุรี นำทีมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สังขละบุรี พบขณะนี้ฝนเริ่มหยุดตกแต่ระดับน้ำยังไม่ลดลง

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครกู้ภัย ลงพื้นที่ อบต.ไล่โว่ เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์ และประชุมหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านสะเน่พ่อง และบ้านเกาะสะเดิ่ง ที่มีบ้านเรือนของประชาชน ได้รับความเดือดร้อนกว่า 400 ครัวเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้หารือและวางแผน เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ด้วยการอพยพชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้าน ไปอาศัยที่ อบต.ไล่โว่ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือท้องแบนในการลำเลียงอพยพประชาชนในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมทั้งนำถุงยังชีพไปเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนในเบื้องต้นด้วย

ขณะนี้ จ.กาญจนบุรี ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้อำเภอสังขละบุรี เฝ้าระวังบริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและมีน้ำพัดท่อนไม้ไผ่มาติดอยู่ที่เสาสะพานจำนวนมาก ซึ่งนายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้ประกาศปิดการใช้สะพานอุตตมานุสรณ์แล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง