อพยพชาวบ้านสะเน่พ่องหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
22 ก.ค. 61
07:17
696
Logo Thai PBS
 อพยพชาวบ้านสะเน่พ่องหนีน้ำท่วม
ชาวบ้านสะเน่พ่อง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กว่า 300 คน อพยพเข้าพักค้างคืนที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะที่ ผู้ว่าฯ สั่งประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง หลังยังคงมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านสะเน่พ่อง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี มากกว่า 300 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้หญิง เดินทางมาขึ้นรถที่ทางเจ้าหน้าที่และบรรดาจิตอาสานำมารอรับ เพื่อนำมาส่งยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ ตามคำสั่งของนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หลังจากประสบภัยถูกน้ำป่าไหลหลากเอ่อท้นเข้าท่วมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย วัด โรงเรียน และสถานที่ราชการ จนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

จากการเดินเท้าเข้าสำรวจพื้นที่บ้านสะเน่พ่องของทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พบว่าชาวบ้านอพยพออกมาจนเกือบหมดแล้ว ยังคงเหลือชาวบ้านที่เป็นผู้ชายบางส่วนที่ยังขอพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตัวเอง เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน

ขณะที่บริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราวองค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่นอนพักค้างคืนให้กับชาวบ้านที่อพยพมาทั้งที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ และเต้นท์พักค้างคืนที่สนามของ อบต.ไล่โว่ พร้อมทั้งได้มีการจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้คอยดูแลชาวบ้าน รวมถึงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คอยดูแลอาการเจ็บป่วยของชาวบ้านที่อาจจะเกิดอาการอ่อนเพลียหรือไม่สบาย เนื่องจากต้องตากฝนและเดินทางไกล

ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ขณะนี้พบว่ายังคงมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วง เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าจับตาสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านเกาะสะเดิ่ง ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปจากบ้านสะเนพ่อง ยังคงมีระดับน้ำในลำห้วยค่อนข้างสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำรถเข้าไปสำรวจในพื้นที่ได้ แต่ก็ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าชาวบ้านทุกคนยังปลอดภัยดี และยังคงพักอยู่ในที่ปลอดภัยทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง