ยังจับไม่ได้! จระเข้ จ.ภูเก็ต โผล่นอนชายหาดกะตะน้อย

สิ่งแวดล้อม
22 ก.ค. 61
13:42
3,259
Logo Thai PBS
ยังจับไม่ได้! จระเข้ จ.ภูเก็ต โผล่นอนชายหาดกะตะน้อย
ยังจับไม่ได้! จระเข้ที่พบบริเวณหาดในหาน จ.ภูเก็ต ล่าสุด มีผู้พบจระเข้นอนอยู่บริเวณหาดกะตะน้อย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกลับหลบหนีไปได้ คาดมุ่งหน้าหาดฟรีดอม หาดพาราไดซ์ ต่อเนื่องไปถึงหาดป่าตอง อ.กะทู้ จึงเร่งประสานให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอจระเข้ยาว 2 เมตรโผล่ว่ายน้ำใกล้ชายฝั่ง 100 เมตร บริเวณหาดในหาน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปีได้ลงพื้นที่ร่วมค้นหาและจับจระเข้ตัวดังกล่าวทันที แต่ยังไม่สามารถจับได้

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ค.2561) เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ามีผู้พบเห็นจระเข้บริเวณชายหาดกะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองลุ่มน้ำตาปีเข้าตรวจสอบพืันที่พบจระเข้ตัวดังกล่าว แต่สามารถเข้าใกล้ตัวจระเข้ได้ในระยะ 20 เมตรเท่านั้น จระเข้ก็ไหวตัวทันและหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งติดตามไปแต่ไม่สามารถจับได้ เนื่องจากจระเข้มีความว่องไวมาก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องพบว่าจระเข้ขึ้นมาพักบนชายหาดอีกหนึ่งครั้งแต่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ก่อนจระเข้จะหลบหนีไปอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวจะว่ายน้ำต่อไปตามโขดหินและแนวชายหาด ซึ่งคาดว่าขณะนี้จะเดินทางออกจากพื้นที่ ต.กะรน มุ่งหน้าไปยัง หาดฟรีดอม หาดพาราไดซ์ ต่อเนื่องไปถึงหาดป่าตอง อ.กะทู้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงอย่างเร่งด่วน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เตือน "จระเข้" โผล่หาดในหาน ทะเลภูเก็ต

ส่ง "ทีมไกรทองลุ่มน้ำตาปี" จับจระเข้โผล่หาดในหาน จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง