ผบช.น.สั่งตรวจสอบสำนวนคดีถูกยกฟ้อง หลังเกิดเหตุชายโดดตึกศาลอาญา

อาชญากรรม
23 ก.ค. 61
15:31
1,959
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งตรวจสอบสำนวนคดีถูกยกฟ้อง หลังเกิดเหตุชายโดดตึกศาลอาญา
ผบช.น.สั่งตรวจสอบสำนวนคดีทำร้ายร่างกายที่ถูกยกฟ้อง หลังเกิดเหตุชายโดดตึกศาลอาญารัชดา เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.ค.61) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงความคืบหน้าของคดีชายกระโดดตึกศาลอาญารัชดาเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยระบุว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.ได้สั่งสอบพนักงานที่เห็นเหตุการณ์และสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมถึงสอบถามญาติผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินคดีตามกระบวนยุติธรรมนั้นนอกเหนือจากศาลชั้นต้น ยังมีชั้นของศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา ซึ่งหากมีการนำพยานหลักฐานใหม่มาดำเนินการต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะเป็นหลักฐานในการยืนยันว่า ผู้ต้องหากระทำความผิดจริงหรือไม่ ซึ่ง ผบช.น.ได้สั่งให้นำสำนวนมาตรวจสอบแล้ว ซึ่งจะดูว่ามีส่วนใดที่ขาดตกบกพร่องและคำพิพากษาว่าศาลยกฟ้องเพราะเหตุใด ทั้งนี้คดีทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต อยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ดินแดง ขณะที่คดีการเสียชีวิตจากการกระโดดตึกขณะนี้อยู่ระหว่างการชันสูตร โดย สน.พหลโยธิน เป็นผู้รับผิดชอบ

พล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุว่า ได้รับแจ้งจากญาติว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตมีความเครียดแต่ไม่แน่ใจว่าเรื่องใด ประกอบกับการที่ผู้เสียชีวิตเดินทางมารับฟังคำพิพากษาในคดีการทำร้ายร่างกายลูกชายจนเสียชีวิต ซึ่งต้องพิจารณาในรายละเอียดต่อไป

"ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้มากนัก เนื่องจากญาติอยู่ในอาการเสียใจอย่างมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามอำนวยความสะดวกทุกด้าน ซึ่งจะสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง"

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

พ่อกระโดดศาลอาญาเสียชีวิต ผิดหวังยกฟ้องคดีลูกชายถูกแทง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง