"หมอแฮร์ริส" เตรียมรับเหรียญเชิดชูเกียรติ ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง

ต่างประเทศ
23 ก.ค. 61
19:31
2,674
Logo Thai PBS
"หมอแฮร์ริส" เตรียมรับเหรียญเชิดชูเกียรติ ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง
น.พ.แฮร์ริส และทีมงานชาวออสเตรเลียที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าเตรียมเข้ารับเหรียญเชิดชูเกียรติจากผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ประจำออสเตรเลีย

วันนี้ (23 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.ริชาร์ด แฮร์ริส และชาวออสเตรเลียที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าเตรียมเข้ารับเหรียญเชิดชูเกียรติ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกที่ทีมกู้ภัยออสเตรเลียกลับมารวมตัวกันนับตั้งแต่เดินทางกลับประเทศเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

สื่อท้องถิ่นออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ชาวออสเตรเลียที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าจำนวน 9 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีวิสัญญีแพทย์นักดำน้ำ ริชาร์ด แฮร์ริส และเครก ชาลเลน รวมอยู่ด้วย จะเข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณที่ทำเนียบรัฐบาลออสเตรเลียในกรุงแคนเบอร์ราพร้อมทั้งเข้ารับเหรียญเชิดชูเกียรติจากผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ประจำออสเตรเลีย โดยมีนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้งไทยและออสเตรเลียเข้าร่วมงานนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้เกิดกระแสในโลกสื่อสังคมออนไลน์ โดยชาวออสเตรเลียหลายร้อยคนเรียกร้องให้มีการมอบรางวัลชาวออสเตรเลียแห่งปีให้แก่ น.พ.แฮร์ริส เนื่องจากเขาได้ปฏิบัติภารกิจอย่าง "วีรบุรุษ" ในการร่วมให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง