"ณัฐวุฒิ" ระบุพลังดูดนักการเมืองส่อประชาธิปไตย"ล่มสลาย"

การเมือง
24 ก.ค. 61
15:26
651
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ระบุพลังดูดนักการเมืองส่อประชาธิปไตย"ล่มสลาย"
แกนนำ นปช.ระบุไม่กังวลกับกระแสพลังดูดที่เกิดขึ้น แต่ห่วงว่าการดูดตัวนักการเมืองจะเป็นการทำลายระบบโครงสร้างฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ชี้รายชื่อนักการเมืองที่ถูกดูดไม่ใช่เรื่องใหม่

วันนี้(24 ก.ค.2561) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ยืนยันไม่รู้สึกกังวลกับกระแสพลังดูดที่เกิดขึ้น แต่กลัวว่าการดูดตัวนักการเมือง จะเป็นการทำลายระบบโครงสร้างฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ และที่สำคัญคือกลัวว่าอนาคตของประชาธิปไตยจะถูกแผนการสืบทอดอำนาจดูดจนไม่เหลืออนาคตของประเทศ

แกนนำนปช.คนนี้ยังเชื่อว่าพลังดูดของกลุ่มสามมิตรจะไม่กระทบต่อ นปช.และพรรคเพื่อไทยเพราะส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.ที่ไม่มีบทบาททางการเมืองในพื้นที่ และไม่แปลกใจที่มีแกนนำ นปช.ถูกดูดตัว เพราะเป็นบุคคลที่ร่วมกิจกรรมกับฝ่ายอำนาจรัฐ

การดูดกลุ่ม นปช. ก็จะพบว่ารายชื่อที่กลุ่มสามมิตรนำมาประกาศ เป็นกลุ่มคนที่ไปร่วมกิจกรรมกับฝ่ายอำนาจรัฐในช่วงก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีรายชื่อที่ทำให้เรารู้สึกแปลกใจ และไม่มีรายชื่อที่เห็นว่าจะเป็นเรื่องใหม่ ไม่ว่า พลังดูดจะไปแค่ไหน นปช. เราดูเหตการณ์อยู่ในที่ตั้ง และไม่มีทางการดูดกลุ่มสามมิตรจะย่อยสลาย นปช.ได้  

ทั้งนี้ นปช. ที่ประกาศถอนตัวคนแรกน่าจะเป็น นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ หลังถูกกลุ่มสามมิตรทาบทามให้ร่วมกิจกรรมการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ

พร้อมกับ กลุ่ม นปช.ในพื้นที่ภาคอีสานหลายคน แต่นายณัฐวุฒิ ไม่รู้สึกกังวล และไม่จำเป็นต้องกำหนดมาตรการรับมือการดูดอดีต ส.ส.ในครั้ง เพราะยังมั่นใจว่าจะไม่มีใครข้ามเส้นหลักการเกี่ยวกับอุดมการณ์ที่ร่วมกันต่อสู้ของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมา

 



ปล่อยเสียง***} POL230761

{
เริ่มที่ } 00.06.51.24 การดูดกลุ่ม นปช.

{
จบที่ } 00.07.34.04 จะย่อยสลายกลุ่ม นปช.ได้

[TAKE VO]
{***
เทป-อ่านต่อ***}

นายณัฐวุฒิ

ชี้ว่า การดูดตัวอดีต ส.ส.เพื่อแลกกับปัจจัยเงินทุน ตำแหน่ง และคดีความ ไม่ใช่จะเกิดเฉพาะความเสียหายของพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใด แต่เป็นความเสียหายของระบอบประชาธิปไตย และโครงสร้างอำนาจของสังคมไทยด้วย




{***
ปล่อยเสียง***} POL230761

{
เริ่มที่ } 00.11.07.00 ขบวนการดูดนี้

{
จบที่ } 00.11.51.01 ถูกทำให้ล่มสลายด้วยกระบวนการดูดนี้



นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การสืบทอดอำนาจ หรือการดูดตัวอดีตนักการเมืองของคณะรัฐประหารเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์หลายครั้ง แต่ยังไม่มีครั้งใดประสบความสำเร็จ และไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง