"ราชบุรีโฮลดิ้ง" มอบเงิน 5 ล้านบาทให้ สปป.ลาว หลังเขื่อนแตก

ภัยพิบัติ
25 ก.ค. 61
13:37
1,428
Logo Thai PBS
"ราชบุรีโฮลดิ้ง" มอบเงิน 5 ล้านบาทให้ สปป.ลาว หลังเขื่อนแตก
"ราชบุรีโฮลดิ้ง" มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5 ล้านบาท แก่ทางการ สปป.ลาว พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุการณ์เขื่อนดินย่อยของโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน-เซน้ำน้อย ทรุดตัว

วันนี้ (25 ก.ค.2561) นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อประชาชน ครอบครัว และทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เขื่อนดินย่อยส่วน D ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน-เซน้ำน้อย ทรุดตัว โดยบริษัทได้มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 1,300 ล้านกีบ หรือประมาณ 5 ล้านบาท แก่ทางการ สปป.ลาว ซึ่งในขณะนี้ ทางผู้บริหารระดับสูงของบริษัท พร้อมทีมงานได้เดินทางไป สปป.ลาว เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

ขณะเดียวกัน ได้ประสานงานขอการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการให้ความช่วยเหลือเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการฟื้นฟูแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกทางหนึ่ง โดยบริษัทยืนยันจะให้ความร่วมมือ สนับสนุน และช่วยเหลือทางการ สปป.ลาว อย่างเต็มที่ต่อไป

ทั้งนี้ ในวันนี้ บริษัท ไฟฟ้า เซเปียน-เซน้ำน้อย จำกัด ได้จัดส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ วิเคราะห์ และประเมินสภาพและสาเหตุการทรุดตัวของเขื่อนดินย่อยส่วน D ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น พร้อมทั้งการเข้าร่วมหารืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จนท.กู้ภัยลาวเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต หลังเขื่อนแตก

นายกฯ เสียใจน้ำท่วมในลาว ย้ำพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ 

ย้อน 3 ปี เขื่อนลาวแตก 3 แห่ง

เตือนฝนตกหนัก 26-30 ก.ค.นี้ หวั่น สปป.ลาวน้ำท่วมหนักหลังเขื่อนแตก 

มูลนิธิร่วมกตัญญู เตรียมพร้อมช่วย สปป.ลาว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง