ไฟป่ากรีซไม่ดับ เร่งควบคุมไฟ ยอดเสียชีวิตอย่างน้อย 81 คน

ต่างประเทศ
26 ก.ค. 61
07:19
947
Logo Thai PBS
ไฟป่ากรีซไม่ดับ เร่งควบคุมไฟ ยอดเสียชีวิตอย่างน้อย 81 คน
ความช่วยเหลือยังคงหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่วิกฤตไฟป่าของกรีซ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นาย ยังช่วยกับดับไฟที่เหลือเพื่อไม่ให้เกิดการลุกลาม

วันนี้ (26 ก.ค.2561) ความช่วยเหลือทั้งอาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า และความช่วยเหลืออื่นๆ ยังคงหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่วิกฤตไฟป่าของกรีซอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ความช่วยเหลือมีมากจนล้นที่เก็บ เจ้าหน้าที่ต้องขอให้ประชาชนระงับการจัดส่งความช่วยเหลือเข้ามาชั่วคราว เพื่อให้เวลาเจ้าหน้าที่กาชาดและอาสาสมัครคัดแยกสิ่งของที่ถูกส่งเข้ามา เพื่อให้ง่ายต่อการแจกจ่ายความช่วยเหลือไปให้กับผู้ประสบภัย

วิกฤตไฟป่าเกิดขึ้นที่หมู่บ้านมาตี สถานตากอากาศริมทะเลในแคว้นแอตติกาใกล้กรุงเอเธนส์ โดยไฟลุกลามปิดล้อมหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องหนีไฟลงทะเล มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 คน บ้านเรือนและรถยนต์จำนวนมากถูกไฟเผาวอด และยังมีผู้สูญหายไปอีกหลายสิบคน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 280 นาย ยังคงเร่งดับไฟป่าที่เหลือในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเอเธนส์ เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 200 นาย กำลังช่วยกันควบคุมไฟป่าจุดที่สองทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ และมีการอพยพชาวบ้านในชุมชน 3 แห่งไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง