นักธุรกิจชาวลาว นำอาหารสำเร็จรูปช่วยเหลือผู้ประอุทกภัย

ภูมิภาค
26 ก.ค. 61
15:11
339
Logo Thai PBS
นักธุรกิจชาวลาว นำอาหารสำเร็จรูปช่วยเหลือผู้ประอุทกภัย
กลุ่มนักธุรกิจชาวลาวในแขวงจำปาสัก ยังคงทยอยนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ไปมอบให้ผู้ประสบภัย อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวในเมืองปากซอง มีผู้ประสบภัยที่เป็นผู้หญิง เด็ก และคนชรากว่า 800 คน

วันนี้ (26 ก.ค.61) โกดังของบริษัทจำหน่ายกาแฟแห่งหนึ่ง ในเมืองปากซอง แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ถูกจัดให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวของผู้ประสบอุทกภัย จากเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก หลังมีการอพยพชาวลาว ออกจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ตลอดทั้งวัน ผู้ประกอบการและกลุ่มนักธุรกิจในแขวงจำปาสัก ทยอยนำอาหาร น้ำดื่ม ยา และเครื่องนุ่งห่ม ไปมอบให้กับชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ข้อมูลจากกลุ่มนักธุกิจชาวลาวระบุว่า มีผู้ประสบอุทกภัยที่อพยพมาจากบ้านไซดอนโขง บ้านหินลาด บ้านท่าแสงจัน และบ้านหนองหิน เมืองสนามไซ แขวงอัตตะปือ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เด็ก และคนชรากว่า 800 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เข้าพักในศูนย์พักพิง และสำรวจผู้สูญหายที่ต้องติดตามค้นหา

ขณะที่ผู้ประสบอุทกภัยส่วนใหญ่ บอกว่า การใช้ชีวิตในศูนย์พักพิง ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีพร้อมทั้งอาหาร ที่พัก และห้องน้ำ แต่ยังกังวลและเป็นห่วงสมาชิกในครอบครัวบางส่วน ที่ยังสูญหายอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง